Liên hệNgay

Một số lưu ý khi sử dụng xe tải đông lạnh - Phần 3: Kẹp chì và an toàn hàng hóa

Thứ sáu - 12/07/2019 23:41
Một số lưu ý khi sử dụng xe tải đông lạnh - Phần 3: Kẹp chì và an toàn hàng hóa
Khi làm hàng tại CFS, kẹp niêm chì phải được gắn ngay sau kết thúc đóng hàng vào container, số niêm chì phải được ghi lại trong các hồ sơ vận tải liên quan. Với các container do người gửi hàng đóng hàng thì thông thường người vận chuyển hay đại diện của người vận chuyển không thể tiến hành niêm chì cho đến khi các container được trả tại bãi hàng để chuyển xuống tàu. Khi nhận, phải lập tức gắn niêm chì và một lần nữa các chi tiết này phải được ghi chú trong các hồ sơ vận tải liên quan.

Đặc biệt quan trọng đối với trường hợp các niêm chì kiểm dịch được gắn vào các container là tất cả các chi tiết phải được ghi chú lại và được kiểm tra xem có dấu hiệu chúng xâm phạm trước khi được đưa đến bãi container hay không.           

Hàng nhập vào châu Âu, Mỹ và Nhật Bản chỉ được chấp nhận khi các niêm chì kiểm dịch còn nguyên vẹn tại cản đến (để đảm bảo rằng hàng hóa không bị lén lút thay đổi trong quá trình vận chuyển). Tại các cảng trung chuyển nơi tàu ghé lại, đại lý hay đại diện của tàu phải khẳng định lạ độ an toàn của cácniêm chì này và những thao tác đó phải được ghi chú đầy đủ trong hồ sơ đi kèm.

Với những mặt hàng được phân loại và dán mác "hàng đông lạnh nhanh, EU có những yêu cầu nhập khẩu đbiệt phải duy trì nhiệt độ chuẩn của hàng hóa từ thời điểm xuất xưởng, là thời điểm có thể sớm hơn thời điểm người vận chuyển nhận hàng. Trong những trường hợp ấy, người vận chuyển cần phải có bằng chứng về việc duy trì nhiệt độ trước đó.

Nhiều hàng ướp lạnh (hoa quả) được xem như hàng "sống" vì chúng tiếp tục quá trình hô hấp sau khi thu hoạch và nhạy cảm với môi trường khô nóng (héo khô và nhăn). Điều này không xảy ra với những mặt hàng như thịt hay phomat ướp lạnh. Nhiệt độ vận chuyển hoa quả tối thiểu thường không thấp hơn -1,1oC (30oF). Hàng đông lạnh được xem như là loại "ì, trơ" và thường vận chuyển ở nhiệt độ dưới -18oC (0oF).

Tuy nhiên, cả hai nhóm đều thuộc loại dễ ôi thiu và cần được bốc xếp cẩn thận hơn để đảm bảo hàng cập bến trong điều kiện tối ưu. Trong vận chuyển hàng ướp lạnh, các van thông gió thường được đặt ở vị trí mở với một số hãn hữu những ngoại lệ (thịt, chocolate, phim, hóa chất, các sản phẩm từ sữa và những mặt hàng yêu cầu vận chuyển trong điều kiện không khí kiểm soát). Một số hàng hóa đòi hỏi kiểm soát độ ẩm (như hoa, củ).

Lưu ý, trong những trường hợp này, rất nhiều thiết bị của hệ thống làm lạnh chỉ có thể làm giảm độ ẩm trong không gian chứa hàng và chế độ làm việc của chúng phải được cài đặt tương ứng. Một số thiết bị của container có khả năng làm tăng độ ẩm là các thiết bị kết nối két nước, các thiết bị này yêu cầu phải được vệ sinh đặc biệt để tránh nhiễm bẩn hàng hóa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây