Tin tức

​​​​​​​TOP 4 VẬT LIỆU ĐÓNG THÙNG XE TẢI TỐT NHẤT HIỆN NAY

11/11/2021 16:17

Tran Auto bật mí 4 vật liệu đóng thùng xe tải được ưa chuộng nhất hiện nay: Inox, sắt, nhôm, composite.

Vật liệu đóng thùng xe tải là chủ đề được rất nhiều chủ doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu kinh doanh vận tải quan tâm. Tùy vào nhu cầu vận chuyển, mặt hàng kinh doanh và tài chính mà chủ xe lựa chọn loại vật liệu đóng thùng phù hợp. Vì vậy, chọn vật liệu đóng thùng xe tải là một yếu tố cực quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ cũng như quá trình hoạt động của xe trong giai đoạn về sau.

 

4 loại vật liệu đóng thùng xe tải được ưa chuộng hiện nay

 

  1. 1. Vật liệu đóng thùng xe tải – Inox

  2. Inox  là vật liệu thường được lựa chọn để làm sàn xe tải đông lạnh, bảo ôn

  3. Inox  là vật liệu thường được lựa chọn để làm sàn xe tải đông lạnh, bảo ôn

  4.  

Có 2 loại inox thường được lựa chọn để làm nguyên liệu đóng thùng xe tải đẹp là inox 304 và inox 430. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu chuyên chở mà lựa chọn vật liệu phù hợp.

Inox 430 có tính sáng bóng bắt mắt, tuy nhiên nó có thể bị gỉ sét nếu tiếp xúc nhiều với nước mưa hoặc chở những hàng hóa có tính axit cao như muối, cá biển,.... Vì thế inox 430 có giá thành rẻ hơn, loại vật liệu này thích hợp cho những xe tải có nhu cầu vận tải ít, thường được dùng để chuyên chở các loại hàng hóa khô ráo như vải, giấy,…

Inox 304 có chất lượng cao hơn hẳn inox 430 vì thế có giá thành cao hơn, vật liệu đóng thùng xe tải này hầu như sẽ không bị gỉ sét, mang lại độ bền cực cao. Với loại thùng này, thường sẽ là các khách hàng chuyên chở hải sản, chở cá, chở trâu bò, lợn gà, hoặc chở hóa chất. Nhược điểm lớn nhất của loại thùng inox 430 là nặng hơn so với các thùng còn lại, do vậy tải trọng sẽ bị giảm đi rất nhiều so với thiết kế hồ sơ thùng của nhà máy

 

  1. 2. Vật liệu đóng thùng xe tải – Sắt

  2. Sắt là vật liệu đóng thùng dễ bị oxy hóa nhất
  3. Sắt là vật liệu đóng thùng dễ bị oxy hóa nhất
  4.  

Sắt là loại vật liệu đóng thùng xe tải khá quen thuộc vì chúng rẻ tiền, dễ bị oxy hóa nên cần được sơn sửa thường xuyên và tất nhiên nó không mang lại tính thẩm mỹ cao như những loại chất liệu trên. Để hạn chế điều này, Tran Auto thường tư vấn cho khách hàng ốp thêm inox cho thùng xe làm từ sắt hộp để tránh rỉ, sét. Ưu điểm là chi phí đóng một chiếc thùng khá rẻ. 

Ngoài sắt hộp truyền thống thì hiện nay sắt mạ kẽm cũng là loại vật liệu đóng thùng xe tải được ưa chuộng. Nó có lớp kẽm bao bọc nên có khả năng chống gỉ sét tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bị những vết xước quá sâu, ăn vào lớp sắt bên trong thì loại vật liệu này cũng mất đi khả năng chống gỉ.

 

  1. 3. Vật liệu đóng thùng xe tải – Nhôm

  2. Nhôm là vật liệu đóng thùng có khối lượng nhẹ
  3. Nhôm là vật liệu đóng thùng có khối lượng nhẹ
  4.  

Nhôm là loại vật liệu đóng thùng xe tải có khối lượng nhẹ hơn nhiều so với sắt, thép, vì vậy hiện nay nó được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp vận tải. Nhôm là loại vật liệu đóng thùng có thiết kế rất đẹp, chủ yếu đóng trên các thùng xe mui bạt là chính và bộ phận thùng xe tải được làm bằng vật liệu này là các bửng. Với đặc tính là có khối lượng riêng nhẹ, đây cũng chính là ưu điểm để nhôm trở thành loại vật liệu đóng thùng được nhiều người lựa chọn. Một điều đáng quan tâm nữa là giá đóng thùng nhôm xe tải rẻ hơn nhiều so với những chất liệu như sắt, thép. Vì vậy, sử dụng nhôm được xem là giải pháp mang lại những hiệu quả lớn cũng như lợi ích kinh tế cho cá nhân, doanh nghiệp khi làm thùng xe tải. 

 

  1. 4. Vật liệu đóng thùng xe tải cao cấp – Composite

  2. Composite là loại vật liệu đống thùng xe tải được ưa chuộng nhất hiện nay
  3. Composite là loại vật liệu đống thùng xe tải được ưa chuộng nhất hiện nay
  4.  

Composite từ lâu đã trở thành loại vật liệu đóng thùng được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn. Đây là một loại vật liệu cao cấp, có trọng lượng nhẹ, bền, không bị rỉ, sét và bề mặt rất sạch đẹp, thời gian sử dụng khá lâu và rất dễ lắp đặt. Với loại vật liệu này, những tấm áp phích dán trên thùng xe để quảng cáo cho công ty, doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật hơn. Composite dày và chắc chắn, vừa có tính thẩm mỹ cao và cực kỳ thích hợp cho loại thùng xe đông lạnh. Vật liệu đóng thùng xe tải này có khả năng chịu nhiệt, hóa chất, chống ẩm và chống ăn mòn cực tốt. Thùng composite xe tải thường được sử dụng đi lại ở những vùng biển, phù hợp để vận chuyển thực phẩm, dụng cụ y tế,…

 

Cách chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp

Cách chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp

Cách chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp

 

Dựa vào nhu cầu vận chuyển để chọn vật liệu đóng thùng xe tải một cách phù hợp nhất. Nếu xe tải của bạn chuyên chở những hàng hóa có tính ăn mòn cao như acid, xi măng, hóa chất,… thì các vật liệu được chọn cần có khả năng chống oxy hóa tốt.

Nếu xe chuyên chở những loại hàng hóa có khối lượng lớn như gạo, sắt thép, gỗ thì chất liệu nên chọn cần có độ bền cao và lưu ý hãy đặt thêm kèo, thêm đà để thùng xe chắc chắn hơn.

Trên đây là một số lưu ý cũng như cách chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp. Để các loại thùng xe tải có thể hoạt động tốt trong thời gian dài, bạn hãy ghi nhớ và chọn cho mình những loại vật liệu phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Quý anh chị sẽ chọn vật liệu đóng thùng xe tải nào trong các loại vật liệu trên? Để được hỗ trợ lưạ chọn vật liệu đóng thùng phù hợp với ngân sách, quý khách có thể liên hệ với Tran Auto qua số Hotline 091.557.2662 hoặc Fanpage: Tran Auto để nhân viên tư vấn và báo giá cụ thể hơn để đóng thùng thùng xe tải giá rẻ.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

 

Bài viết liên quan