Tin tức

12 CÁCH TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU CHO XE TẢI ĐÔNG LẠNH BẤT CỨ TÀI XẾ NÀO CŨNG NÊN BIẾT

17/04/2021 12:00

Chi phí nhiên liệu cũng là một phần đáng kể trong quá trình vận hành xe tải đông lạnh. Làm thế nào tiết kiệm phần chi phí này, giúp bác tài thoải mái là điều mà Tran Auto luôn quan tâm. Dưới đây là 12 cách tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh bất cứ tài xế nào cũng nên biết!

Chi phí nhiên liệu cũng là một phần đáng kể trong quá trình vận hành xe tải đông lạnh. Làm thế nào tiết kiệm phần chi phí này, giúp bác tài thoải mái là điều mà Tran Auto luôn quan tâm. Dưới đây là 12 cách tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh bất cứ tài xế nào cũng nên biết!

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh

Yếu tố bên trong

Đầu tiên, kiểm tra hệ thống vận hành của xe để xác định xem nguyên nhân tiêu hao có đến từ bên trong xe hay không. Kiểm tra xem xéc-măng có bị mòn hay không, lốp xe có bị non hay không, dầu bôi trơn có được thay thế thường xuyên chưa? cuộn dây đánh lửa, bugi hoạt động có tốt không?...

88n1BEiY_TcPbgOD3Ek1Us3myA91LyP4lkM30S2p

Yếu tố bên ngoài

Sau khi kiểm tra những nguyên nhân bên trong, các bác tài có thể xem xét thêm những nguyên nhân khách quan khiến xe đông lạnh của mình ngốn nhiều nhiên liệu hơn thông thường như:

Thứ nhất là do tình trạng kẹt xe. Đây là điều thường thấy nếu xe di chuyển trong thành phố. Động cơ vẫn hoạt động trong quá trình dừng, đỗ xe. Hoặc tệ hơn xe phải nhích từng tí một khi vận chuyển là điều khiến xe ngốn nhiều nhiên liệu hơn. 

PIb8a_ENDhdBODnGMRuQJwmiEKPtr_n8tRARUMif

Thứ hai, do thói quen lái xe tăng giảm gas đột ngột trong quá trình lái xe khiến một lượng lớn nhiên liệu bị hao hụt. Bởi vì khi tăng tốc nhanh, van tiết lưu mở ra, cho phép nhiều không khí đi vào buồng đốt, khiến nhiên liệu được tiếp thêm để duy trì tỷ lệ hòa khí thích hợp. 

Địa hình di chuyển phức tạp như đồi núi sẽ làm xe tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Chính vì vậy, bạn đừng quá ngạc nhiên khi xe tốn quá nhiều xăng dầu khi vừa đi qua địa hình đồi dốc.

Ngoài ra, yếu tố môi trường như thời tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu hao nhiên liệu của xe. Việc tìm hiểu các biện pháp tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh giúp quá trình vận chuyển hàng hóa được thuận tiện hơn.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Cách tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh 

 

1. Di chuyển ổn định, giậm chân phanh từ từ, hạn chế phanh gấp, không chạy quá tốc độ cho phép.

2. Không chở hàng quá tải trọng cho phép, điều này gây áp lực tải lên động cơ dẫn đến xe nhanh hao mòn và tăng lượng tiêu hao nhiên liệu.

3. Kiểm tra, bảo dưỡng bảo hành xe thường xuyên để phát hiện những nguyên nhân làm tiêu hao nhiên liệu bên trong động cơ. Giữ xe và thùng ở tình trạng hoạt động tốt nhất, giảm thiểu hư hỏng nặng động cơ, giảm chi phí sửa chữa.

4. Kiểm tra lốp xe, tránh tình trạng lốp xe non gây lực cản khi lăn bánh, làm tăng nhiên liệu tiêu thụ. 

5. Tắt máy lạnh thùng trước khi mở cửa. 

6. Không nên mở đóng cửa thùng liên tục. Nếu phải mở cửa thùng cũng không nên mở cửa quá 3 phút. 

7. Lắp thêm màn ngăn hơi lạnh bằng PE đằng sau cửa hông, cửa sau. Giúp giảm thiểu không khí lạnh thoát ra trong quá trình bốc dỡ hàng hóa.

8. Khi dừng, đỗ xe mà vẫn vận hành máy lạnh, bạn cần đậu xe ở nơi có bóng mát tránh ánh nắng trực tiếp. Bằng việc giảm áp lực làm lạnh của máy lạnh thùng, việc  tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh trở nên dễ dàng hơn.

hVEq6Ee3LotR6RjuAf1OscY1Wv6TA3p5E0w_lszV

9. Hơi lạnh sẽ mất đi nhanh chóng nếu vị trí van nước bị mở, vì thế cần phải đóng kín van nước trước khi mở máy lạnh của thùng. 

10. Dàn nóng có chức năng giải nhiệt cho máy lạnh. Khi chúng bị bám bẩn cần vệ sinh bằng nước sạch và cọ mềm. Việc này giúp làm tăng khả năng giải nhiệt cho máy lạnh.

11. Không được dùng vòi nước có công suất mạnh xịt trực tiếp vào máy lạnh, điều này gây hư hỏng các lá tải nhiệt.

12. Để tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh tối đa, các bác tài có thể lắp đặt thêm vách ngăn di động. Điều này giúp kiểm soát được nhiệt độ, tùy chỉnh diện tích thùng, biến thùng xe thành hai ngăn chở hàng riêng biệt. Ví dụ:

  • Khoang trước chở hàng đông lạnh (nhiệt độ duy trì -18­­°C)
  • Khoang sau dùng chở hàng bảo ôn hoặc rau củ quả (có thể tùy chỉnh nhiệt độ dương hoặc đến -10­­°C)

 

Tối ưu chi phí sử dụng nhiên liệu giúp giảm giá thành vận chuyển, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. Hay nói cách khác,  tiết kiệm nhiên liệu cho xe tải đông lạnh tăng tính cạnh tranh và quyết định giá thành đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Hi vọng với những mẹo nhỏ trong việc sử dụng nhiên liệu cho xe tải thùng đông lạnh mang lại lợi ích cho các bác tài trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm những lưu ý khi sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh xe tải.

Để được hỗ trợ về các dòng xe tải thùng đông lạnh, các bác tài vui lòng liên hệ hotline: 091.557.2662

 

Bài viết liên quan