Tin tức

3 LỖI THƯỜNG GẶP VỚI MÁY LẠNH THÙNG XE TẢI ĐÔNG LẠNH MÀ BÁC TÀI NÊN BIẾT

21/10/2021 11:49

Máy lạnh là bộ phận quan trọng hàng đầu để bảo quản hàng hóa đông lạnh. Do đó, việc phát hiện và khắc phục kịp thời những lỗi thường gặp với máy lạnh thùng xe tải đông lạnh là điều rất cần thiết. 

Máy lạnh là bộ phận quan trọng, không thể thiếu đối với một chiếc xe tải đông lạnh. Nó có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nhiệt độ thích hợp giúp bảo quản hàng hóa luôn tươi ngon, đảm bảo giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng. Sau một thời gian sử dụng, nếu không được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên, máy lạnh thùng xe tải đông lạnh sẽ xuất hiện những vấn đề hao mòn, hư hỏng phát sinh trong quá trình vận hành, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm được chuyên chở. Sau đây là một số lỗi phổ biến ở máy lạnh thùng xe tải đông lạnh và cách giải quyết :

Máy lạnh thùng xe tải hoạt động nhưng không lạnh

Trong quá trình sử dụng, có lẽ không ít lần bạn gặp trường hợp máy lạnh vẫn hoạt động nhưng thùng xe không lạnh. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng và cần được khắc phục ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa bên trong xe. Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này.

Nguyên nhân : Điều hòa thùng xe tải đông lạnh không lạnh, nguyên nhân phổ biến nhất là thiếu gas. Có thể là đường ống dẫn khí gas của thiết bị này bị nghẹt hoặc lỏng. Hoặc bộ phận lọc gió, dàn ngưng tụ hoặc dàn lạnh bị bẩn. Cũng có thể nguyên nhân là do máy nén của máy lạnh thùng xe tải hoạt động không hiệu quả. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác nữa chính là hàng hóa chứa trong thùng xe quá tải. 

Biện pháp khắc phục tình trạng này, chủ xe nên kiểm tra bình gas. Nếu phát hiện thiếu gas thì bạn nên nhanh chóng nạp đầy gas cho máy lạnh. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra đường ống dẫn gas. Chủ xe cũng cần thường xuyên vệ sinh dàn ngưng tụ, dàn lạnh và bộ phận lọc gió. Đồng thời, hãy đảm bảo khối lượng hàng hóa trong thùng xe phù hợp với tải trọng và hiệu suất máy nén

Máy lạnh thùng xe tải đông lạnh không hoạt động

Trong một số trường hợp, máy lạnh thùng xe tải đông lạnh không hoạt động. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến chiếc xe. Điều hòa không hoạt động đồng nghĩa với việc xe tải đông lạnh không thể vận chuyển hàng hóa được. Vậy nguyên nhân hư hỏng máy lạnh này là do đâu?

Một trong những lý do máy máy lạnh thùng xe tải không hoạt động chính là do nguồn điện bị đứt. Ngoài ra, cũng có thể do biến thế của thiết bị bị hư. Hoặc cũng có thể nguyên nhân máy lạnh không hoạt động là do mối nối điện trong máy đã bị lỏng.

Nếu gặp trường hợp này, chủ xe có thể khắc phục như sau: Bạn hãy kiểm tra thật kỹ hệ thống dây điện, các mối nối của thiết bị. Và để chắc chắn, bạn nên sử dụng đồng hồ để kiểm tra hệ thống các mạch điện.

Máy lạnh thùng xe tải đông lạnh lúc chạy lúc ngừng đột ngột

Ngoài các trường hợp kể trên thì có một số trường hợp, máy lạnh thùng xe tải sẽ lúc chạy lúc ngừng rất đột ngột. Nguyên nhân của trường hợp này có thể là do hư gas hoặc tắc đường ống gas. Hoặc cũng có thể là do cuộn dây contactor ở máy nén bị hư hỏng. Ngoài ra, còn có một số lý do máy lạnh đột ngột ngừng khác. Ví dụ như:

  1. Dàn ngưng tự bị bụi bẩn làm nghẹt
  2. Van tiết lưu hoặc ống mao bị nghẹt hoàn toàn
  3. Bầu cảm biến ở van tiết lưu bị xì

Nếu chiếc máy máy lạnh trong xe đông lạnh của bạn gặp trường hợp này, chủ xe cần xử lý ngay lập tức. Bạn cần kiểm tra thật kỹ gas và đường ống dẫn gas của thiết bị. Nếu bộ phận nào bị hư hỏng thì thay thế ngay lập tức. Đồng thời, chủ xe cần kiểm tra các mạch và tiếp điểm. Đúng định kỳ, bạn nên bảo trì dàn nóng hoặc thay van tiết lưu, ống mao cho máy lạnh. 

Tại sao nên chọn xe tải đông lạnh tại Tran Auto

Tran Auto là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đóng mới thùng xe đông lạnh trên mọi nền xe: Hino, Hyundai, Isuzu,... mang công nghệ hiện đại nhất để tạo nên các loại thùng phổ thông, thùng chuyên dùng chất lượng. Thùng đông lạnh được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của Cục đăng kiểm Việt Nam, với tải trọng lớn và sức chịu tải cao. Chất liệu Composite cùng các tấm panel PU mang lại hiệu quả giữ nhiệt tốt và bảo quản hàng hóa ưu việt.

Năm 2019, Tran Auto đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia”. Điều này, một lần nữa khẳng định sản phẩm thùng đông lạnh, đông lạnh của TRAN AUTO đã được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và đánh giá cao. Thùng Tran Auto với nhiều ưu điểm vượt trội, đảm bảo độ bền và khả năng siêu giữ nhiệt nhằm giúp bảo quản thực phẩm đông lạnh trong thời gian dài vẫn luôn tươi ngon. Bên cạnh đó, Tran Auto chuyên thiết kế đóng mới thùng xe tải, gia công và kích thước tải trọng theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chế độ hậu mãi và dịch vụ của Tran Auto luôn khiến khách hàng hài lòng. 

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

 

Trên đây chúng tôi vừa cùng bạn đọc tìm hiểu một số lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi hỏng của thùng đông lạnh xe tải và máy lạnh thùng xe tải đông lạnh. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho các chủ xe những thông tin thật hữu ích. Và để đảm bảo chiếc xe của mình luôn vận hành tốt, hãy thường xuyên kiểm tra các thiết bị trên xe bạn nhé.  Để lựa chọn được máy lạnh thùng xe tải phù hợp,  Quý khách vui lòng liên hệ Tran Auto qua Hotline 091.557.2662 hoặc Fanpage: Tran Auto để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan