Tin tức

5 LƯU Ý ĐÓNG THÙNG XE TẢI MÀ CHỦ XE NÀO CŨNG NÊN BIẾT

23/06/2021 11:19

Đóng thùng xe tải dường như các chủ xe chỉ quan tâm đến giá cả và cơ sở đóng thùng mà quên những lưu ý quan trọng để thùng xe đạt đến mức độ cân đối, hài hòa, đúng kỹ thuật cũng như tính thẩm mỹ cao.

Làm nghề vận tải, chiếc xe chính là tài sản lớn nhất của cá nhân và doanh nghiệp. Ngoài chiếc xe tải nền (cabin & chassis) thì thùng xe có vai trò hết sức quan trọng. Nên khi quyết định đóng thùng xe tải chủ xe cần nắm vững 5 lưu ý “vàng” sau đây để đóng thùng như ý.

5 Lưu ý “Vàng” Khi Đóng Thùng Xe Tải 

 

5 lưu ý quan trọng chủ xe cần biết khi đóng thùng xe tải

5 lưu ý quan trọng chủ xe cần biết khi đóng thùng xe tải

  1. 1. Nắm rõ các quy định trước khi đóng thùng xe tải

Những quy định về đóng thùng xe tải có lẽ là điều mà khá nhiều các chủ xe không mấy quan tâm. Nhưng chính vì vậy, mà không ít các chủ xe đã phải ngậm ngùi chịu xử phạt khi chỉ vô tình vi phạm. Vì vậy, các chủ xe cần nắm rõ những quy định cũng như mức phạt được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra, để không vi phạm vô lý. Một chiếc xe tải được đóng thùng quy định phải đảm bảo các yếu tố về kích thước cũng như trọng lượng xe. Nếu tự ý đóng thùng cho xe tải chủ xe có thể sẽ bị phạt từ 4 – 8 triệu đồng. Do đó, khi đóng thùng xe tải, người sở hữu xe phải đảm bảo nắn rõ các quy định về thiết kế, kích thước và trọng lượng theo quy định cho phép của xe tải.

Các loại kiểu thùng xe tải đông lạnh và bảo ôn thông dụng

Các loại kiểu thùng xe tải đông lạnh và bảo ôn thông dụng

  1. 2. Lựa chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp

Tùy vào nhu cầu vận chuyển, mục đích sử dụng khác nhau mà chủ xe sẽ chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp. Thùng xe tải luôn phải hoạt động ngoài trời với điều kiện dễ bị ăn mòn vì thế ta nên chọn chất liệu chống ăn mòn, khả năng chịu lực cao và vật liệu đảm bảo đủ chắc chắn cho việc kinh doanh vận tải của mình. Một chiếc xe tải có thùng xe tốt và bền có thể hoạt động 5 đến 10 năm, giúp bạn tiết kiệm một khoảng không nhỏ cho chi phí bảo dưỡng. Hiện nay, chất liệu như inox hoặc composite được nhiều chủ xe lựa chọn, đặc biệt dùng trong đóng thùng đông lạnh và thùng xe tải bảo ôn vì độ bền, trọng lượng nhẹ và bề mặt rất sạch đẹp.

Xem thêm: Lợi ích khi đóng thùng xe tải từ vật liệu Composite

  1. 3. Đóng thùng xe tải theo yếu tố phong thủy

Đóng thùng xe cũng tính phong thủy, nghe có vẻ lạ nhưng theo quan niệm người Việt “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên chủ xe khi đóng thùng xe tải cũng nên lưu ý.

-       Khi đóng thùng xe tải, việc đặt kèo phải tuân theo quy tắc sinh, lão, bệnh, tử. Vì vậy, đa phần các kèo của xe phải luôn luôn là các số lẻ tương ứng 5, 9, 13, 17 hoặc 21, đồng nghĩa với “sinh” giúp chủ xe làm ăn phát đạt, ít gặp cản trở, khó khăn.

-       Đà của thùng xe tải (thanh đứng) nên né tránh đặt thẳng vào tim bánh sau của xe. Vì theo quan niệm nếu để đà của thùng như mũi dùi cắm vào bánh sau sẽ dễ gây ra những trắc trở cho xe khi vận hành, thậm chí là tai nạn nguy hiểm. 

-       Các yếu tố khung, bửng, chiều dài ngang, thùng phải cũng phải tạo sự cân xứng. Khoảng cách của các khung, bửng nên lựa vào theo lối Thịnh, Phát, Vượng, Tài, Lộc, sẽ giúp xe không chỉ cân đối, thẩm mỹ mà còn đem lại tài lộc cho chủ xe.

  1. 4. Thường xuyên kiểm tra tiến độ đóng thùng xe tải

Cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra quy trình đóng thùng xe tải

Cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra quy trình đóng thùng xe tải

Nhiều chủ xe rất dễ tính, chỉ quan tâm đến giá cả hay cơ sở đóng thùng nên mua xe xong liền mang đến giao cho xưởng đóng thùng hoặc nơi bán xe, để họ muốn làm gì thì làm miễn tới ngày nhận xe và thùng là được. Đó một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều chủ xe phạm phải. Trừ khi đó là một đơn vị đóng thùng xe tải có thương hiệu mạnh và uy tín, nếu không thì việc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, ví dụ như : đóng thùng không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của xe, các chi tiết của xe không được thực hiện tỉ mỉ mà làm qua loa, cơ sở gian lận nguyên liệu đóng thùng,.. điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng sau này mà còn làm cho bạn khó đăng kiểm hay dễ bị phạt hành chính khi lưu thông.

Việc thiết kế và lắp ráp thùng xe tải bao gồm 9 công đoạn mà chủ xe cần theo sát để kiểm tra và thay đổi theo mong muốn: 

-     Kiểm tra xe nền cơ sở; 

-     Kiểm tra sàn thùng;

-     Kiểm tra khung thùng; 

-     Kiểm tra lắp khung; 

-     Kiểm tra lắp các chi tiết phụ lên thùng xe; 

-     Kiểm tra hoàn chỉnh xe; 

-     Kiểm tra tổng thể cuối cùng, 

-     Kiểm tra vận hành trên đường 

-     Nghiệm thu xuất xưởng.

Đối với các cơ sở đóng thùng xe chuyên nghiệp, khuyến khích các chủ xe cũng tham gia cùng kiểm tra từng công đoạn. Để theo dõi tiến độ và có những thay đổi kịp thời nếu cơ sở đóng thùng sai sót.

  1. 5. Lựa chọn đơn vị gia công đóng thùng xe tải

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị nhận gia công đóng thùng xe tải, tuy nhiên cần lưu ý chọn xưởng đóng thùng xe tải lớn, uy tín, có kinh nghiệm; nên tìm hiểu kỹ về nơi bạn sẽ đóng thùng thông qua internet hoặc qua những người đi trước. Bên cạnh việc lựa chọn đơn vị gia công thì giá cả cũng là yếu tố hàng đầu được nhiều chủ xe quan tâm. Với những cơ sở đóng thùng lớn, uy tín bên cạnh giá cả cạnh tranh thì luôn có những chương trình ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng.

Tran Auto là đơn vị đóng thùng đông lạnh, bảo ôn lớn và uy tín nhất hiện nay

Tran Auto là đơn vị đóng thùng đông lạnh, bảo ôn lớn và uy tín nhất hiện nay

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Tran Auto là một trong những đơn vị đóng thùng lớn nhất hiện nay, với bề dày kinh nghiệm lên đến hơn 10 năm trên thị trường xe tải Việt Nam. Tran Auto được khách hàng trên cả nước biết đến và tín nhiệm, đặc biệt là đóng thùng đông lạnh và thùng bảo ôn.

Tran Auto chuyên cung cấp và đóng/hoán cải thùng các dòng xe tải đông lạnh, xe tải bảo ôn với chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh, dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng và chế độ hậu mãi uy tín. Bên cạnh đó cũng là đơn vị chuyên thiết kế đóng mới thùng xe tải, gia công và kích thước tải trọng theo yêu cầu của khách hàng. Với mẫu mã đa dạng gồm nhiều loại thùng với các chất liệu khác nhau như: Composite, Inox, Nhôm, Sắt,... theo tiêu chuẩn chất lượng của Cục đăng kiểm Việt Nam. Ngoài ra, chế độ hậu mãi và dịch vụ của Tran Auto luôn khiến khách hàng hài lòng.

Trên đây là một số những lưu ý quan trọng mà chủ xe cần quan tâm trước và trong quá trình đóng thùng xe tải để có được một chiếc thùng xe thật ưng ý và hoàn thành một chiếc xe thật hoàn chỉnh nhất.

Để lựa chọn được thùng xe phù hợp nhất cùng xưởng đóng thùng tốt nhất hiện nay, Quý khách vui lòng liên hệ Tran Auto qua Hotline 091.557.2662 hoặc Fanfage: Tran Auto để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan