Tin tức

CÓ NÊN MUA XE TẢI CŨ? PHÂN TÍCH ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM

13/07/2022 15:59

Việc bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc xe tải sẽ khiến cho nhiều người đắn đo. Với những người kinh tế eo hẹp và chưa nhiều kinh nghiệm sẽ phải đặt mình trước hai sự lựa chọn: “ có nên mua xe tải cũ?”.

Mua xe tải cũ hiện cũng đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Xe tải cũ giá rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Tuy nhiên, việc mua lại một chiếc xe tải đã qua sử dụng khi chưa biết tình trạng của nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong khi hiện nay xe tải mới trên thị trường cũng rất nhiều. Vậy thì có nên mua xe tải cũ hiện nay không?

 

Mua xe tải cũ hiện cũng đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng khi tài chính eo hẹp

 

Ưu, nhược điểm khi mua ô tô cũ

Mua xe tải cũ để sử dụng là câu chuyện chưa bao giờ cũ. Đặc biệt đối với một sản phẩm có giá trị cao như xe tải. Người mua càng phải cẩn trọng hơn khi quyết định mua lại một chiếc xe đã qua sử dụng. Xe tải cũ không đồng nghĩa là xe không tốt hay hư hỏng gì. Vấn đề này tùy thuộc và dòng xe và chủ xe.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định mua xe tải cũ để sử dụng. Bạn có thể xem qua một số lưu ý dưới đây để có thể đưa ra quyết định mua xe hay không.

 

Ưu điểm của việc mua xe tải cũ

Chi phí đầu tư ban đầu thấp là lý do chủ yếu khi khách hàng tìm mua xe tải cũ. Chỉ cần bỏ ra 2/3 tiền giá xe tải mới là bạn đã có một chiếc xe tải để sử dụng. Như vậy, bạn sẽ có tiền để đầu tư các hạng mục khác. Thời gian thu hồi vốn khi sử dụng xe tải cũ cũng nhanh hơn xe mới. Do đó, vấn đề thu nhập sẽ tốt hơn nhiều.

Nếu may mắn mua được một chiếc xe cũ nhưng chất lượng tốt tương đương xe mới thì sẽ rất tốt. Có nhiều trường hợp, chủ xe mới mua xe về sử dụng nhưng không phù hợp nên bán. Khi mua lại chiếc xe tải cũ đó, bạn sẽ được lợi rất nhiều. 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà việc mua xe tải cũ có nên hay không. Nếu như bạn chỉ cần chở hàng hóa thông thường, trong phạm vi gần thì mua xe tải cũ là một giải pháp tốt.

Chi phí đầu tư ban đầu thấp là lý do chủ yếu khi khách hàng tìm mua xe tải cũ.

 

Hạn chế của việc mua xe tải cũ

Ngoài những mặt lợi ở trên, trước khi quyết định mua xe tải cũ thì bạn nên cân nhắc một số yếu tố sau.

+ Chất lượng xe: Có những vấn đề như xuất xứ, khả năng vận hành, tình trạng xe, xe đã xảy ra tai nạn chưa là điều bạn phải tìm hiểu kỹ. Và đây cũng là những yếu tố mà người bán xe chỉ muốn giấu đi để bán được xe nhanh giá cao. Do đó, khi đi mua xe tải cũ thì bạn nên đi cùng một người có kinh nghiệm.

+ Chi phí vận hành: Xe tải cũ thường đã hết hạn bảo hành, do đó bạn sẽ không còn được hưởng các chính sách này. Hơn nữa, xe cũ thường hoặc đã sử dụng lâu thường bị xuống cấp và hay hư hỏng. Phụ tùng các dòng xe cũ thường khó kiếm và chi phí cũng cao hơn. Các dòng xe tải cũ thường có động cơ tiêu hao nhiên liệu. Sử dụng các dòng xe này sẽ rất tốn kém về mặt nhiên liệu.

+ Ít sự lựa chọn: Mua xe tải cũ, bạn sẽ có ít sự lựa chọn và đôi lúc phải chấp nhận một số điểm không vừa ý. Tải trọng xe, kiểu thùng xe các option trên xe cũ là do chủ trước yêu cầu. Do đó, khi đi mua xe tải cũ, bạn sẽ có một chi tiết không vừa ý. Xe tải cũ không có quá nhiều option để bạn lựa chọn.

 

Có nên mua xe tải cũ hay không là quyết định ở mỗi người. Bạn nên lưu ý một số điểm sau đây khi mua xe tải cũ:

+ Không nên mua xe đã sử dụng xe quá cũ (trên 5 năm).

+ Khả năng tài chính hiện tại

+ Lựa chọn xe phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

+ Kiểm tra xe thật kỹ càng.

Hiện nay, trên thị trường xe tải Việt có rất nhiều sản phẩm mới. Giá xe tải hiện nay cũng tương đối phù hợp với khách hàng Việt. Bạn có thể cân nhắc mua xe mới sử dụng để đảm bảo hơn. Nếu vấn đề tài chính là lý do chính khiến bạn quyết định mua xe tải cũ thì nên cân nhắc. Hiện nay, bạn có thể mua xe tải trả góp để tiết kiệm chi phí ban đầu.

Tran Auto tự hào mang đến cho khách hàng sản phẩm xe tải uy tín hàng, chất lượng số 1 Việt Nam.

 

Đại lý bán xe tải mới giá rẻ tại TPHCM

Nếu bạn muốn mua xe tải giá rẻ mới, chính hãng thì bạn có thể đến Tran Auto. Đây là công ty bán xe tải giá rẻ chuyên phân phối các dòng xe tải chính hãng Hyundai, Isuzu, Hino giá tốt. Tran Auto cũng bán xe trả góp nhiều hỗ trợ. Khách hàng chỉ cần đặt cọc 10-20% là đã có thể nhận xe.

 

TRAN AUTO: CHUYÊN BÁN - ĐÓNG THÙNG - SỬA CHỮA TẤT CẢ CÁC DÒNG XE TẢI

  • Nhà máy HCM: 171/6 Quốc Lộ 1A, P.Bình Chiểu, TP.Thủ Đức, TP.HCM
  • Nhà máy Long An: Ấp 2, Xã Nhị Thành, Huyện Thủ Thừa, Long An.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Mọi thông tin cần hỗ trợ, bạn có thể đến với chi nhánh gần nhất của Tran Auto. Hoặc gọi điện đến Hotline: 091.557.2662 để nhân viên tư vấn.

Bài viết liên quan