Tin tức

DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP XỬ LÝ KHẨN CẤP KHI MÁY LẠNH THÙNG ĐÔNG LẠNH BỊ HỎNG

27/04/2021 16:44

Trong quá trình hoạt động và vận hành, máy lạnh có thể xảy ra những sự cố hư hỏng. Nắm được những lỗi cơ bản để có được cách xử lý kịp thời khi gặp sự cố là điều rất quan trọng. Bất cứ bác tài nào cũng nên trang bị những kiến thức cần thiết về dấu hiệu và biện pháp xử lý khẩn cấp khi máy đông lạnh bị hỏng. Vậy bạn đã biết những điều này!

Trong quá trình hoạt động và vận hành, máy lạnh có thể xảy ra những sự cố hư hỏng. Nắm được những lỗi cơ bản để có được cách xử lý kịp thời khi gặp sự cố là điều rất quan trọng. Bất cứ bác tài nào cũng nên trang bị những kiến thức cần thiết về dấu hiệu và biện pháp xử lý khẩn cấp khi máy đông lạnh bị hỏng. Vậy bạn đã biết những điều này!

 

Dấu hiệu biểu hiện máy lạnh thùng đông lạnh có vấn đề?

Khi phụ kiện thùng đông lạnh, cảm thấy “không khỏe” chúng có những biểu hiện bên ngoài để báo hiệu. Nếu tinh ý, các bác tài có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường của chúng. Cùng điểm qua dấu hiệu biểu hiện thùng đông lạnh có vấn đề dưới đây:

Trên bộ hiển thị xuất hiện Shr.t: đối với lỗi này thường là do vỏ bọc đường dây điện cảm biến bị hỏng. Hoặc là hai dây dẫn điện dính vào nhau. Đây là một lỗi đơn thuần của cảm biến.

iUmd3pufYZG2imn370BeK7Ft9awFk4ZA7-uxz5Vc

Hiển thị OPE.n trên bộ hiển thị: Lại là một lỗi đơn thuần của cảm biến. Nguyên nhân chính là do vỏ bọc đường dây điện của cảm biến bị hỏng, làm dây điện bị đứt, ngắt kết nối. 

Quạt của dàn lạnh (EVA) không hoạt động: Nếu bạn kiểm tra thấy quạt của dàn lạnh không hoạt động, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất là việc của máy lạnh thùng đông lạnh. Điều này xảy ra lỗi do cầu chì hoặc hộp rờ le, gặp vấn đề do mô tơ dàn lạnh bị quá tải. Nguyên nhân khác có thể kể đến là do vỏ bọc điện bị hư hỏng hoặc đứt.

CuvrDalul-gK8eJDeKPUf3nptcxtnxOj0aA8MdZ1

Đèn cảnh báo nhấp nháy, biểu thị máy nén không hoạt động: Nguyên nhân gây ra tình trạng này được kể đến như sau: Công tắc cao áp/thấp áp gặp vấn đề bất thường. Cầu chì hoặc rờ le gặp vấn đề do máy nén bị quá tải. Hoặc vỏ bọc dây điện bị hư hỏng hoặc đứt. 

Không hiển thị ngay cả khi nguồn đang bật (ON): Sau khi khẳng định nguồn điện không có vấn đề gì. Các bác tài cần kiểm tra dây đo tiếp đất, xem chúng có bị giãn hoặc bị đứt khiến cho việc cung cấp nguồn điện bị cản trở hay không. Nguyên nhân thứ hai khiến máy lạnh không hiển thị ngay cả đang bật nguồn là do kết nối MAIN và RELAY BOX. 

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Biện pháp xử lý khẩn cấp khi máy lạnh thùng đông lạnh bị hỏng?

Trên đây là nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết khi máy lạnh thùng đông lạnh bị hỏng. Sau khi xác định được nguyên nhân, điều quan trọng tiếp theo là tìm biện pháp xử lý. Dưới đây là một số cách khắc phục vấn đề, sự cố máy lạnh dành cho bác tài:

Trên bộ hiển thị xuất hiện Shr.t

Để khắc phục vấn đề này đầu tiên bác tài cần kiểm tra hư hỏng của vỏ bọc đường dây điện của cảm biến. Hoặc kiểm tra thay mới cảm cảm biến nếu xảy ra hư hỏng nặng.

TPYis9kQEuPZ9wo14AKapZ6TV38vSaH73nzYv9Xz

Hiển thị OPE.n trên bộ hiển thị: Kiểm tra xem giắc cắm (đầu nối) cảm biến có bị rơi không. Kiểm tra đường đường dây điện của cảm biến có bị đoản mạch hay bị ngắt kết nối không. Nếu cảm biến bị hư hỏng năng có thể thay mới.

Quạt của dàn lạnh (EVA) không hoạt động: Để khắc phục tình trạng này cần kiểm tra công suất áp suất có bất thường không? Kiểm tra cầu chì của máy nén có bị đứt không? Kiểm tra tín hiệu đầu ra của rờ le máy nén. Nếu kiểm tra hết những vấn đề trên, cuối cùng bạn hãy kiểm tra xem dây điện có bị đứt không?

Lỗi không hiển thị ngay cả nguồn đang bật: Đầu tiên cần kiểm tra xem nguồn điện đã được cung cấp đầy đủ chưa? Nếu chắc chắn nguồn điện không có vấn đề, tiếp theo kiểm tra xem giắc cắm (đầu nối) với MAIN có bị rơi rớt không? Kiểm tra tiếp dây tiếp đất? Hoặc kiểm tra cầu chì của đường dây chính (dây bên hông ắc quy).

rPdPsatdhsHnC3s5cSYoSzY48cENk4sy2SV0aqf2

 

Để hạn chế những vấn đề phát sinh các bác tài có thể tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh. Trước khi để máy lạnh xảy ra vấn đề, bạn cần kiểm tra bảo quản vệ sinh kỹ. 

Đối với những lỗi đơn giản có thể tự khắc phục, các bác tài có thể tự sửa chữa. Nhưng đối với những lỗi phức tạp, các bác tài cần mang đến trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa bảo trì để được tư vấn sớm nhất. Liên hệ với Tran Auto theo hotline 091.557.2662.

 

Bài viết liên quan