Tin tức

TẤT TẦN TẬT VỀ MÁY LẠNH THÙNG ĐÔNG LẠNH XE TẢI 

14/12/2021 15:07

Máy lạnh trên xe tải đông lạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp thùng xe bảo quản hàng hóa giữ nguyên vẹn độ tươi ngon. Tuy nhiên không phải chủ xe nào cũng hiểu rõ cách vận hành, cơ chế hoạt động hay tác dụng của máy lạnh xe tải. Nếu hiểu rõ cách thức hoạt động cuả máy lạnh thùng xe cũng như những lưu ý khi sử dụng sẽ giúp máy lạnh hoạt động với công suất tốt nhất và kéo dài tuổi thọ.

Xe tải thùng đông lạnh được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Với cơ chế làm lạnh chuyên dụng, các loại thực phẩm, hàng hóa không bị hỏng trong quá trình vận chuyển. Vậy cơ chế hoạt động của điều hòa thùng đông lạnh như thế nào? Cần lưu ý gì khi sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy theo dõi ngay những thông tin dưới đây nhé!

1.Tìm hiểu về máy lạnh thùng đông lạnh

 

Ngành công nghệ thực phẩm luôn là lĩnh vực sôi động thu hút các nhà đầu tư. Nhờ dòng xe đông lạnh, vô số hàng hóa được vận chuyển đến mọi vùng miền trên cả nước. Để xe hoạt động ổn định chắc chắn không thể thiếu được thùng đông bảo quản. Nhiệt độ của điều hòa thùng đông lạnh thường được duy trì ở mức thấp để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon.

Hiện nay, ở thị trường Việt Nam, các dòng xe đông lạnh được bày bán rất đa dạng. Một số thương hiệu nổi tiếng được khách hàng quan tâm như: Hino, Hyundai, Isuzu… Tùy theo tính toán, yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất mà điều hòa của thùng đông lạnh sẽ được lắp đặt phù hợp nhất. 

Thông thường, điều hòa của thùng đông đều được chú trọng về chất lượng. Nó được coi như yếu tố then chốt giúp rau củ, thịt cá… không bị giảm chất lượng. Do đó, khi mua xe đông lạnh, khách hàng nên cân nhắc giữa xe mới và xe đã qua sử dụng. Trong đó cần kiểm tra kỹ lưỡng bộ phận điều hòa để tránh rơi vào hoàn cảnh “tiền mất tật mang”.

2. Cơ chế hoạt động máy lạnh thùng đông lạnh

 

Điều hòa thùng đông lạnh bao gồm: Máy nén, dàn lạnh và dàn nóng. Từng bộ phận hỗ trợ, kết hợp với nhau hoàn hảo để đảm bảo điều hòa luôn vận hành trơn tru. Trước tiên, động cơ xe hoạt động làm quay máy nén thông curoa. Đây là sợi dây liên kết giữa máy nén và động cơ của điều hòa.

Nhờ vận hành của máy nén, một lượng gas nhất định sẽ được cung cấp tới dàn nóng của điều hòa. Tuy nhiên, trong quá trình đi qua dàn nóng, khí gas bị làm lạnh. Cơ chế hoạt động này phụ thuộc vào lượng không khí từ bên ngoài thổi vào.

Cuối cùng, khí gas đi tới dàn lạnh thông qua van tiết lưu. Toàn bộ hơi lạnh tỏa ra sẽ bị hút bởi quạt và tỏa ra khắp thùng xe. Đồng thời, lượng gas này không mất đi mà trở lại van tiết lưu và máy nén. Đây là một vòng tuần hoàn khép kín. Điều hòa hoạt động khi máy nén, động cơ chạy ổn định.

3. Tác dụng của máy lạnh thùng đông lạnh

 

Điều hòa là một trong những phát minh lớn trong lịch sử văn minh của loài người. Ban đầu, thiết bị này được sử dụng ở các nước phương Tây, sau đó dần xuất hiện ở Việt Nam. Ngày nay, điều hòa có mặt ở khắp mọi nơi như: Nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình… Đặc biệt, điều hòa được lắp đặt trên xe tải với mục đích bảo quản thực phẩm.

Với máy lạnh thùng đông lạnh, dinh dưỡng trong thực phẩm được giữ trọn vẹn. Giờ đây, chỉ cần di chuyển tới cửa hàng, siêu thị gần nhất, bạn có thể mua được đồ ăn tươi ngon. Như vậy vừa tiết kiệm công sức, vừa giúp cắt giảm tối đa các loại chi phí sinh hoạt.

Ngoài ra, máy lạnh thùng đông lạnh còn được ứng dụng trong ngành dược phẩm. Có thể kể đến như: Chế phẩm máu, vacxin, thuốc Tây Y… cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp. Sau quá trình vận chuyển, chế phẩm vẫn không bị biến đổi tính chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

4. Một số lưu ý khi sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh

 

Để kéo dài tuổi thọ của điều hòa thùng đông lạnh, bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng xe đông lạnh. Hầu hết, các đơn vị cung cấp sẽ giới thiệu chi tiết cho khách hàng về cách vận hành xe chuyên dụng. Đồng thời, cuốn cẩm nang hướng dẫn được tặng kèm. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, bạn nên hỏi ngay nhân viên kỹ thuật để được giải đáp kịp thời.
  • Bảo dưỡng điều hòa định kỳ: Muốn sử dụng điều hòa của thùng đông lạnh lâu dài, khách hàng cần kiểm tra thiết bị định kỳ. Sau một thời gian vận hành, một số bộ phận có thể bị xuống cấp như: Đai ốc, dây điện, đường ống gas, quạt máy lạnh… Nếu không có chuyên môn tốt, bạn nên nhờ sự trợ giúp của đội ngũ kỹ thuật. Nhờ đó, khách hàng tiết kiệm được khoản chi phí lớn thay vì thay mới toàn bộ.
  • Không vận hành điều hòa trong thời gian quá dài mà cần cho thiết bị nghỉ ngơi hợp lý.
  • Tuyệt đối không tự ý sạc gas cho dàn lạnh và dùng gas có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Đôi khi, sự kém hiểu biết của bản thân sẽ gây nên hậu quả đáng tiếc, khiến cả hệ thống làm lạnh bị hỏng hóc.

5. Các loại máy thụng thùng đông lạnh được ưa chuộng hiện nay

 

Máy lạnh thùng đông lạnh là bộ phận không thể thiếu trong xe đông lạnh. Không những thế, nó còn đảm nhận một vai trò vô cùng quan trọng. Vừa bảo quản hàng hoá dễ hư hỏng trong suốt thời gian dài vận chuyển, giúp hàng hoá không bị giảm chất lượng. Vậy thì chọn gắn máy lạnh xe tải thùng đông lạnh loại nào?

Để đưa được quyết định nên chọn gắn loại máy lạnh nào trước tiên cần hiểu được đặc điểm, bao gồm ưu và nhược điểm của từng loại. Chi tiết tại đây.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Dongin Thermo được biết đến là thương hiệu sản xuất máy lạnh thùng đông lạnh hàng đầu tại Hàn Quốc. Máy lạnh Dongin Thermo đa dạng về mẫu mã và công suất. Nhiệt độ âm của dòng máy lạnh này đạt mức tối đa -20 độ c. Đảm bảo bảo quản chất lượng các loại hàng hóa một cách tốt nhất. Dongin Thermo là dòng máy lạnh có giá thành rẻ phù hợp với các dòng xe tải nhỏ. Đem lại bài toán kinh tế tối ưu cho quý khách hàng. Đó cũng là giải pháp được Tran Auto chúng tôi gợi ý cho Khách hàng khi sử dụng xe tải thùng đông lạnh.

Quý khách hàng có nhu cầu mua xe và đóng thùng liên hệ Hotline: 091.557.2662 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Bài viết liên quan