Tin tức

MẸO BẢO DƯỠNG XE TẢI MÙA NẮNG NÓNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

23/12/2021 13:44

Bảo dưỡng xe tải mùa nắng nóng giúp giảm bớt thiệt hại, tăng tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi vận hành.

Khí hậu nước ta mùa hè nắng nóng kéo dài, có lúc nhiệt độ lên tới 40 độ C. Nhiệt độ tăng cao rất dễ gây nên tình trạng xuống cấp của các bộ phận trên xe, đồng thời cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người tài xế và giảm công suất hoạt động. Vậy phải chăm sóc như thế nào cho đúng cách để đảm bảo tuổi thọ của xe cũng như tăng hiệu quả kinh tế. Dưới đây, Tran Auto sẽ chia sẻ những bí quyết nằm lòng giúp bảo dưỡng xe tải mùa nắng nóng.

Bảo dưỡng hệ thống điều hòa

Trong những ngày nắng nóng, hệ thống điều hòa xe tải làm việc cực kỳ năng suất, đặc biệt là đối với xe tải lạnh. Vì nhiệt độ môi trường cao, thùng xe nếu không được đóng bằng chất liệu cách nhiệt cao cấp sẽ rất dễ bị dẫn nhiệt ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong thùng. Lúc này, máy lạnh thùng xe sẽ phải làm việc hết công suất để cân bằng nhiệt độ bên trong đảm bảo hàng hóa được bảo quản tốt. Vì thế, chủ xe nên kiểm tra thường xuyên cũng như vệ sinh sạch sẽ, tránh để bụi bẩn bám vào lỗ thông gió của máy lạnh. 

 

Bảo dưỡng điều hòa xe tải cần làm theo các bước như: giàn nóng, vệ sinh két nước, bổ sung thêm gas nếu phát hiện bị tháo hụt. Sau đó làm sạch hoặc thay thế lọc gió. Ngoài ra cũng nên ghi nhớ một vài mẹo nhỏ để cho thiết bị này không dễ bị hỏng là mở điều hòa trước khi lên xe ở nhiệt độ vừa phải, đỗ xe dưới bóng râm, …

 

Kiểm tra lốp xe

Thường xuyên phải di chuyển trên mặt đường dầu. Hoạt động quá tải và dưới cái thời tiết nóng thì lốp xe rất dễ bị xuống cấp, hao mòn so với bình thường. Do đó, chúng ta nên kiểm tra các chi tiết hoa lốp, rãnh lốp, hông lốp và cả chân van thường xuyên để chắc chắn rằng lốp xe không bị lỗ mọt hay nứt nẻ. Nếu phát hiện xảy ra trường hợp đó thì phải sửa chữa hoặc thay thế ngay lập tức. Tham khảo 3 cách bảo dưỡng xe tải lạnh chuẩn không cần chỉnh để giúp quá trình vận hành đảm bảo an toàn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ xe cũng như sử dụng bền lâu hơn.

 

Chăm sóc và bảo vệ nội thất xe

Nếu thường xuyên đậu xe dưới ánh nắng trực tiếp thì các tia cực tím và tia hồng ngoại sẽ tác động lên nội thất làm phai màu đi các chi tiết nhựa cũng như kim loại. Thậm chí những trường hợp nặng hơn thì gây biến dạng tính chất vật lí của nó.

Chưa hết, nội thất nếu bị nung nóng cũng có khả năng tiết ra nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người ngồi trong. Do đó, điều cần làm là chúng ta nên trang bị thêm tấm che kính ở đầu xe.

 

Thay dầu nhớt định kỳ cho động cơ

Việc bảo dưỡng xe tải mùa nắng nóng định kỳ không bao giờ là thừa, đặc biệt trong quá trình vận hành thì dầu nhớt của xe sẽ bị khô, dễ gây hỏng hóc, vì thế bạn cần thêm dầu để bôi trơn và làm mát toàn bộ các chi tiết như xi lanh, trục cơ và trục cam… nhằm đảm bảo mọi thứ đều được hoạt động một cách tốt nhất.

 

Chăm sóc hệ thống phanh xe tải

Có thể bạn chưa biết, nhiệt độ tăng cao cũng chính là khắc tinh với hệ thống phanh xe. Hơn nữa, bộ phận này lại nằm ở vị trí khá thấp nên rất dễ bị bụi bẩn, đất cát bám vào. Đó là nguyên nhân khiến cho việc đạp phanh trở nên khó khăn hơn, quãng đường phanh dài và có tiếng kêu bất thường. Vì vậy, bạn phải đưa đến các trung tâm dịch vụ để kiểm tra trước khi quá muộn nhé.

 

Bảo dưỡng xe tải là việc làm hết sức cần thiết mà mỗi bác tài xế không nên lơ là nếu muốn có một chiếc xe bền bỉ, đồng hành cùng mình trên mọi nẻo đường. Tiến hành bảo dưỡng xe tải mùa nắng nóng định kỳ và lựa chọn đúng cơ sở uy tín sẽ giúp chiếc xe của bạn được sử dụng dài lâu hơn. Hãy bảo dưỡng “người đồng hành “của mình một cách khoa học nhất, vì một chiếc xe tải tốt sẽ giúp cho hiệu quả công việc của bạn không ngừng tăng lên.  Để được hỗ trợ, Quý khách có thể liên hệ với Tran Auto qua số Hotline: 091.557.2662 hoặc Fanfage: Tran Auto để đặt lịch bảo dưỡng sớm nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Bài viết liên quan