Tin tức

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG PHỤ TÙNG XE TẢI CHÍNH HÃNG

03/08/2021 15:38

Phụ tùng xe tải khá đa dạng về chủng loại lẫn chất lượng mang đến nhiều lựa chọn, vì thế khách hàng nên tìm hiểu kĩ về nguồn gốc, chất lượng trước khi mua.

Việc bảo dưỡng và thay thế các chi tiết, phụ tùng xe tải bị hư hỏng hoặc xuống cấp là một phần tất yếu trong quá trình sử dụng xe. Tìm hiểu nguồn gốc và thông tin phụ tùng trước khi thay lắp sẽ giúp chủ xe đưa ra được lựa chọn phù hợp cho từng nhu cầu. 

 

Các loại phụ tùng xe xe tải thông dụng hiện nay

Phụ tùng xe tải có thể hiểu đơn giản là những thành phần cấu tạo nên một chiếc xe, chúng được sản xuất riêng biệt, rời rạc và khi lắp ráp lại sẽ trở thành một chiếc xe tải hoàn chỉnh.

 

1. Phụ tùng chính hãng

Phụ tùng chính hãng hay phụ tùng gốc theo xe là phụ tùng được gắn lên xe xe tải trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nói một cách dễ hiểu, khi một chiếc xe lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy thì tất cả những linh kiện, phụ tùng được gắn trên xe chính là phụ tùng chính hãng của chiếc xe đó. Phụ tùng gốc cũng được cung cấp đến các đại lý sửa chữa, bảo dưỡng chính hãng của một hãng xe với logo hãng in trên phụ tùng đi cùng bao bì và quy chuẩn đóng gói đặc trưng của chính hãng xe đó. Phụ tùng chính hãng thường được sử dụng khi khách hàng mang xe đi bảo dưỡng tại các đại lý chính hãng của hãng xe. Đối với loại phụ tùng này, khách hàng được hưởng chính sách bảo hành chính hãng cũng như có được sự yên tâm về nguồn gốc và chất lượng trong quá trình sử dụng.

 

2. Phụ tùng OEM

OEM hay còn được gọi với tên đầy đủ là Original Equipment Manufacturer. OEM được hiểu là những công ty chuyên cung cấp các thiết bị, linh kiện theo thiết kế và yêu cầu khắt khe từ nhà sản xuất xe tải. Hầu hết các hãng xe hơi đều thông qua một nhà cung cấp khác chuyên sản xuất phụ tùng theo yêu cầu, tiêu chuẩn và đóng gói tem, mác của hãng sản xuất xe tải. Tuy nhiên, giữa hai bên thường có thỏa thuận sau một thời gian cụ thể thì nhà cung cấp được phép bán ra thị trường những phụ tùng đã sản xuất cho hãng xe dưới nhãn mác của nhà cung cấp, loại phụ tùng này gọi là phụ tùng OEM. Nhược điểm lớn nhất của chúng chính là chế độ bảo hành. So với phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM có chế độ bảo hành ngắn và không rõ ràng. Như vậy, khi lựa chọn sử dụng loại phụ tùng này, người dùng cần chú ý tới chế độ bảo hành cho sản phẩm để tránh những rắc rối về sau.

Phụ tùng xe tải ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành và tuổi thọ xe

 

3. Phụ tùng gia công - Aftermarket

Aftermarket là loại phụ tùng xe tải với những chi tiết, linh kiện được sản xuất trên các loại máy gia công chính xác. Loại phụ tùng này được sản xuất với vật liệu và thông số kỹ thuật gần giống như phụ tùng chính hãng, nhưng chúng không hề có bất kỳ liên quan nào đối với nhà sản xuất xe. Vì thế sẽ có sự khác nhau về hình thức bởi các đơn vị sản xuất bên ngoài không sở hữu thiết kế và quy chuẩn của hãng xe. Nhờ đó, giá cả của chúng cũng đa dạng và hấp dẫn hơn so với phụ tùng chính hãng hay phụ tùng OEM. Tuy nhiên đi kèm với đó là những lo ngại về chất lượng sản phẩm, đòi hỏi người mua phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định sử dụng. 

Các loại phụ tùng xe xe tải thông dụng hiện nay

 

Tại sao nên lựa chọn sử dụng phụ tùng chính hãng?

Việc lựa chọn sử dụng phụ tùng chính hãng đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng khi muốn đổi mới chiếc xe hay thay thế bộ phận khi chúng có vấn đề.

Phụ tùng chính hãng sẽ được chính nhà sản xuất xe tải phân phối đến các cơ sở, xưởng sửa chữa, bảo dưỡng của hãng. Đối với loại phụ tùng này, logo của hãng sẽ được in trên bao bì cũng như được đóng gói theo một quy chuẩn riêng biệt giúp người dùng dễ nhận biết. Trước khi được phân phối ra thị trường, chúng sẽ phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu cũng như chính sách bảo hành của sản phẩm.

Phụ tùng xe tải khi thay thế cần phải tương thích với thiết kế của xe và đảm bảo hoạt động tốt. Theo đó, phụ tùng chính hãng với tiêu chuẩn nghiêm ngặt sẽ mang đến sự tương thích cao dù là chi tiết nhỏ nhất, đảm bảo cả về độ bền lẫn thông số kỹ thuật, giúp xe hoạt động ổn định và an toàn hơn khi sử dụng.

Khi lựa chọn sử dụng phụ tùng chính hãng, khách hàng sẽ không cần quá lo lắng về giá cả, chất lượng, tính năng và độ bền của linh kiện. Ngoài ra, với những xe sử dụng phụ tùng chính hãng, quá trình tìm kiếm và phát hiện lỗi khi sửa chữa cũng nhanh chóng hơn. Toàn bộ mạng lưới hệ thống bảo hành đều áp dụng quy chuẩn thống nhất về chất lượng cũng như giá cả dịch vụ, giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát chi phí bảo dưỡng.

Lựa chọn phụ tùng xe tải chính hãng giúp xe vận hành bền bỉ, an toàn và hiệu quả

 

Tran Auto luôn chủ động cung cấp phụ tùng xe tải chính hãng cho tất cả các dòng xe mang đến hiệu quả sử dụng cao và sự hài lòng cho khách hàng. Quy trình bảo dưỡng, chất lượng dịch vụ tại các cơ sở, xưởng bảo hành của Tran Auto đáp ứng đầy đủ tiêu chí kiểm định nhằm hạn chế tối đa sai sót khi sửa chữa. Sử dụng phụ tùng xe tải chính hãng, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực và chất lượng sản phẩm được kiểm chứng bởi nhà sản xuất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp chúng ta có thể có cái nhìn tổng quát nhất về phụ tùng xe tải. Để được hỗ trợ, Quý khách có thể liên hệ với Tran Auto qua số Hotline: 091.557.2662 hoặc Fanfage: Tran Auto để nhân viên tư vấn cụ thể hơn về kinh nghiệm đóng thùng, phụ tùng xe tải cũng như chi phí chính xác nhất.

 

Bài viết liên quan