Tin tức

LỢI ÍCH KHI ĐÓNG THÙNG XE TẢI TỪ VẬT LIỆU COMPOSITE

23/08/2021 15:07

Vật liệu composite được ứng dụng trong sản xuất thùng xe tải, mang đến nhiều lợi ích như: giảm trọng lượng xe, cách nhiệt tốt, an toàn khi vận hành.

Việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng vật liệu composite vào sản xuất đã góp phần thay đổi nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, trong đó có ngành đóng thùng xe tải. Vật liệu composite giúp tiết kiệm chi phí, chống gỉ sét, đảm bảo an toàn khi vận hành. 

Vật liệu composite là gì?

Vật liệu composite là sự tổng hợp từ hai hay nhiều vật liệu có tính chất vật lý và hóa học khác nhau nên có công dụng vượt trội so với thành phần ban đầu. Theo các chuyên gia, vật liệu composite đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của kỹ thuật hiện đại như: nhẹ, chịu được va đập, truyền nhiệt và giải nhiệt tốt, thân thiện với môi trường, tuổi thọ sử dụng cao... 

Vật liệu composite thân thiện với môi trường

Vật liệu composite thân thiện với môi trường

Composite được coi là vật liệu của tương lai, giữ vai trò then chốt trong cách mạng vật liệu mới. Hiện nay, composite được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như: vỏ tên lửa, máy bay, tàu vũ trụ, ống dẫn xăng dầu, vỏ tàu thuyền, hệ thống ống thoát rác thải nhà cao tầng... 

Đối với ngành sản xuất và đóng thùng xe tải, vật liệu composite được biết đến với vai trò kiến tạo thùng xe bền, đẹp, chắc. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), vật liệu composite mang lại lợi ích bất ngờ cho các hãng xe tải, đặc biệt trong quá trình sản xuất thùng xe - bộ phận vẫn được coi là "nút thắt" quan trọng khi tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa và mang đến mỹ quan cho người nhìn.

Những lợi ích khi chế tạo thùng xe tải từ vật liệu composite

Việc chuyển từ sử dụng inox, sắt,... sang composite đã mang đến nhiều ưu điểm như: giảm trọng lượng, tăng khả năng cách nhiệt và đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. 

Giảm trọng lượng xe, tăng trọng lượng hàng hóa vận chuyển

Thùng xe tải có nhiệm vụ giữ và bảo vệ các hàng hóa được vận chuyển. Vì thế, việc dùng vật liệu composite thay vì sắt giúp giảm đáng kể trọng lượng xe. Nhờ đó, hạn chế tiêu hao nhiên liệu và tăng tải trọng hàng hóa vận chuyển.

Vật liệu composite giúp giảm đáng kể trọng lượng thùng xe tải

Vật liệu composite giúp giảm đáng kể trọng lượng thùng xe tải

Ngoài ra, so với nhôm, sắt hoặc inox, vật liệu composite có giá thành khá hợp lý và cho hiệu quả vận chuyển cao.

Khả năng cách nhiệt tối ưu

Với thùng xe tải bằng kim loại, nhà sản xuất cần trang bị thêm hệ thống cách nhiệt xung quanh vật liệu để giữ cho hàng hóa luôn hoạt động ở nhiệt độ lý tưởng. Còn composite thì khác, do sở hữu đặc tính chịu nhiệt, khả năng chống cháy tốt nên vật liệu này có thể ngăn cản sự truyền nhiệt mà không cần thêm bộ phận hỗ trợ. Nhờ vậy, tuổi thọ thùng xe được cải thiện đáng kể và hàng hóa vẫn tươi ngon bất chấp đường xa hay nắng nóng. 

Ngoài ra, các sợi carbon trong vật liêu composite còn chịu được ma sát, cường độ lực và nhiệt độ cao nhờ đó thùng xe sẽ an toàn ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao hay tiếp xúc nhiều với nước mưa, giảm khả năng bị oxy hóa, gỉ sét.

An toàn trong vận hành

Các chuyên gia đánh giá độ bền và độ cứng của composite cũng có sự vượt trội hơn hẳn các vật liệu riêng lẻ khác. Nhờ đó, đóng thùng xe tải bằng composite sẽ chịu được va đập, bảo vệ xe trong các tình huống rung lắc hoặc khi xảy ra sự cố tai nạn.

Với sự ưu việt, vật liệu composite được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sản xuất thùng xe tải, giúp kéo dài tuổi thọ xe và an toàn trong quá trình vận hành. Các hãng sản xuất không ngừng cập nhật công nghệ để phát huy tối đa lợi ích của vật liệu composite. 

Không nằm ngoài xu hướng đó, Tran Auto đã sử dụng chất liệu composite trên các mẫu thùng xe tải đông lạnh, bảo ôn mang đến khả năng cách nhiệt, chống va đập, tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Tích hợp thêm máy lạnh chuẩn quốc tế cùng sàn thùng Inox 304 chắn sóng hoặc sàn phẳng bê tông đem lại độ chắc chắn tốt nhất giúp bảo quản hàng hóa tối ưu. Với loại vật liệu composite, khách hàng có thể dán những tấm áp phích trên thùng xe để quảng cáo cho công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra, Tran Auto còn trang bị lớp Foam PU cách nhiệt đảm bảo cách nhiệt hoàn hảo cho thùng xe. 

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Để được hỗ trợ lưạ chọn vật liệu đóng thùng phù hợp với ngân sách, quý khách có thể liên hệ với Tran Auto qua số Hotline 091.557.2662 hoặc Fanpage: Tran Auto để nhân viên tư vấn và báo giá cụ thể hơn để đóng thùng thùng xe tải giá rẻ.

Bài viết liên quan