Tin tức

TRAN AUTO MÁCH BÁC TÀI: “1 ĐIỀU NHỊN 9 ĐIỀU LÀNH” KHI LÁI XE TRÊN ĐƯỜNG

05/05/2023 15:12

Áp lực công việc, thiếu ngủ do lái xe đường dài hay giao thông ùn tắc là những lý do thường gặp khiến các bác tài mệt mỏi, căng thẳng và rất dễ bị kích động khi có sự cố xảy ra trong lúc lái xe. Hãy biết tự kiềm chế bản thân để có những xử lý sáng suốt trên đường.

Có rất nhiều nguyên nhân trên đường khiến cho tâm lý tất cả mọi người khi đi trên đường dễ mất bình tĩnh và nóng máu: Lái xe một thời gian dài dẫn đến căng thẳng, bị xe khác không nhường đường, chuyển làn không xi-nhan, tạt đầu, cắt đường, sử dụng còi vô tội vạ, dùng đèn pha làm lóa mắt…Khi xảy ra những va chạm trên, rất nhiều tài xế do không kiểm soát được mình đã chửi bới, lăng mạ, lao vào ẩu đả, thậm chí sử dụng xe của mình là vũ khí để tấn công xe khác. Kết cục thường là đôi bên cùng có những thiệt hại nhiều hơn. 

Để tránh những tình huống này, Tran Auto mách các bác tài cách giữ bình tĩnh và học cách lái xe an toàn.

Thứ nhất, tham gia giao thông với một thái độ bình tĩnh và tập trung

  • Những sao nhãng như nghe điện thoại, ăn uống có thể làm bạn quên mất việc nhìn gương, không xi-nhan khi chuyển làn hay rẽ, gây nguy hiểm cho các xe khác.
  • Nếu gặp những lái xe khác chen đường, không nhường đường…, hãy tỏ ra bình tĩnh, coi như họ mới lái xe, và giảm tốc độ để đảm bảo an toàn.
  • Đừng vì nóng giận mà hành động trả đũa.
  • Nếu xe phía sau muốn vượt và đã xin vượt bằng xi-nhan, đèn passing hay còi, hãy nhường đường khi cảm thấy làn bên cạnh an toàn.
  • Việc không nhường đường của bạn có thể khiến xe đi sau nghĩ bạn đang trêu tức, và dễ nóng giận hơn. Xe phía sau khi mất bình tĩnh có thể đâm vào đuôi xe bạn, bấm còi liên tục, gây xao nhãng và nguy hiểm cho xe bạn.

kinh nghiệm lái xe đường dài

Tham gia giao thông với một thái độ bình tĩnh, vui vẻ và tập trung

Thứ hai, cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước và phía sau 

Với xe phía trước, bạn có thể chủ động giữ khoảng cách an toàn bằng tốc độ của mình. Tuy nhiên, nếu xe phía sau bám sát đuôi xe bạn, họ đang đặt xe bạn vào vị trí không an toàn. Chỉ cần xe bạn phanh gấp là chắc chắn xe bạn sẽ bị đâm từ phía sau. Có thể họ đang muốn vượt hoặc không, nhưng vì an toàn của bạn, hãy nhường đường cho họ vượt qua.  Bên cạnh đó, bác tài nên hạn chế sử dụng còi, dù là trong thành phố hay ngoài đường cao tốc, đều mang tính thúc giục và khiến người lái xe xung quanh mất dần sự kiên nhẫn và bình tĩnh. 

Kinh nghiệm lái xe đường dài

Giữ khoảng cách với xe phía trước và phía sau

Thứ 3, tránh sử dụng chất kích thích, từ ngữ lăn mạ, hành động gây hấn

  • Tránh sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi tham gia giao thông. Những chất này có thể dễ dàng khiến bạn mất bình tĩnh và lao vào những cuộc chiến. 
  • Tránh sử dụng những cử chỉ mang tính ngôn ngữ cơ thể, nó có thể khiến người khác hiểu lầm là bạn đang tỏ thái độ “thù địch”. Giơ nắm đấm, giơ ngón tay, lắc đầu, nhìn chằm chằm …, những hành động đó sẽ dễ kéo bạn vào những cuộc ẩu đả không đáng có. 
  • Tránh sử dụng những ngôn ngữ lăng mạ, chửi bới. Hãy giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Hít thở thật sâu, thư giãn, lấy lại bình tĩnh và cố gắng không quan tâm tới xe đang làm bạn mất bình tĩnh.

Kinh nghiệm lái xe đường dài

Sử dụng chất kích thích khi lái xe dễ khiến bạn mất bình tĩnh 

Cuối cùng, bất cứ hành động hung hãn từ cảm xúc nóng giận gây ra khi lái xe đều đưa ra những hậu quả khôn lường. Lời qua tiếng lại, gây xáo trộn giao thông, bị buộc tội, thậm chí là gây ra tai nạn nguy hiểm. Vì vậy, hãy cố gắng kìm chế sự nóng giận của mình “một điều nhịn bằng chín điều lành” một cách khôn ngoan để không phải nhận lấy những hậu quả tồi tệ nhé!

Liên hệ ngay với Tran Auto: 091.557.2662 nếu cần được tư vấn các sản phẩm xe tải chất lượng cùng dịch vụ tận tâm!

Bài viết liên quan