Tin tức

HYUNDAI RA MẮT CÔNG NGHỆ TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 5 - GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

24/05/2023 15:19

Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt công nghệ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với nhiều cải tiến vượt bậc, mang một làn gió mới cho ngành vận tải tại Việt Nam.

Mới đây, Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) đã chính thức cho ra mắt công nghệ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trên 3 dòng xe tải là HD320HD270 và HD260 với mong muốn giảm thiểu, tiết kiệm chi phí  và tăng khả năng vận hành. Hyundai đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu và kiểm định thành công công nghệ này trước khi tung ra thị trường vì sự an toàn của khách hàng. Hyundai quyết tâm đem đến sản phẩm Euro 5 ưu việt, tiết kiệm chi phí vận hành và mang lại thành công bền vững cho khách hàng.

1. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là gì

Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là một trong những tiêu chuẩn về khí thải hiện hành trên thế giới. Tiêu chuẩn này là phiên bản thứ 5 trong bộ tiêu chuẩn khí thải được EU quy định. EU đã chính thức giới thiệu bộ tiêu chuẩn khí thải vào tháng 9 năm 2009.

So với các tiêu chuẩn khí thải Euro trước đó, nhất là tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thì Euro 5 đòi hỏi công nghệ tích hợp trên xe cao hơn. Hay nói cách khác, phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn khí thải Euro có sự khác biệt đáng kể về công nghệ so với các phiên bản xe trước đó.

2. Quy định về giới hạn khí thải Euro 5

2.1 Giới hạn khí thải đối với động cơ xăng

Theo đó, giới hạn phát thải của Euro 5 áp dụng với động cơ ô tô chạy xăng được quy định như sau:

+ Khí CO: 1,0 g/km.

+ Khí HC : 0,1 g/km.

+ Khí NOx: 0,06 g/km.

+ Khí PM: 0,005 g/km (chỉ phun xăng trực tiếp).

2.2 Giới hạn khí thải Euro 5 đối với động cơ Diesel

Trong khi đó, tiêu chuẩn khí thải theo Euro 5 lại có các quy định riêng về giới hạn lượng phát thải đối với động cơ Diesel. Cụ thể là:

+ Khí CO: 0,5 g/km.

+ Khí HC + NOx: 0,23 g/km.

+ Khí NOx: 0,18 g/km.

+ Khí PM: 0,005 g/km.

+ Khí PM – 6.0 x 10 ^11/km.

Công nghệ Euro 5 là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành vận tải hiện nay, giúp hạn chế tối đa lượng khí độc hại thải ra môi trường của động cơ xe. Chính vì thế, động cơ Euro 5 là phiên bản hoàn hảo nhất tính đến thời điểm hiện tại, cải tiến mạnh mẽ so với các phiên bản trước đó, thân thiện với môi trường và mang một sứ mệnh giúp cho cuộc sống trong lành hơn, đúng với thông điệp mà Hyundai đưa ra "New Power - New Life".

Nói về động cơ Hyundai Euro 5, không thể bỏ qua những ưu điểm vượt trội được phát huy và cải tiến từ những phiên bản trước. Điểm ưu việt nhất chỉ có tại động cơ Hyundai ở cả phiên bản Euro 4 và Euro 5 chính là việc không sử dụng Ure khi vận hành. Có thể nói, đây là điểm khác biệt thể hiện được đẳng cấp trong công nghệ của Hyundai mà khó có động cơ nào sánh bằng. Theo ghi nhận từ đại đa số các khách hàng sử dụng sản phẩm Hyundai phân khúc tải nặng và đầu kéo, ưu điểm này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi vận hành và thuận tiện trong vận tải đường dài.

Sức mạnh động cơ Euro 5 cũng là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm nhất. Hiểu được tâm lý đó, Hyundai đã cho ra mắt thị trường phiên bản động cơ Euro 5 với công suất cao nhất lên đến 420 mã lực ở một số model tải nặng. Đồng thời giảm dung tích xi lanh động cơ đáng kể giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa. Ngoài ra, ở các phiên bản HD260, HD270, hộp số được nâng cấp từ 6MT lên 10MT giúp tăng khả năng vận hành xe, tối ưu các dãi tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, ở phiên bản động cơ Euro 5, Hyundai đặc biệt chú trọng vào việc tăng sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu ở tất cả các model tải nặng, mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu cho khách hàng khi sử dụng.

Công nghệ Euro 5 của Hyundai đã được kiểm định và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Áp dụng công nghệ này giúp khí thải từ động cơ ra môi trường được kiểm soát, cải thiện chất lượng không khí thông qua việc giảm nồng độ nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và hạt vật chất (PM). Do đó, công nghệ Euro 5 là một bước tiến mới trong ngành vận tải tại Việt Nam, góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, 

Hiện nay, Hyudai Thành Công Thương Mịa đã ra mắt 3 dòng tải nặng sử dụng công nghệ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 gồm có HD320 HD270 và HD260. Những model Hyundai tải nặng Euro 5 này hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mạnh mẽ tại thị trường xe thương mại tại Việt Nam. 

 Quý khách có thể liên hệ với Tran Auto qua số Hotline 091.557.2662 hoặc Fanpage: Tran Auto để có thể đặt mua xe tải Hyundai Euro 5 với giá ưu đãi nhất!

Bài viết liên quan