Tin tức

15 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY ĐÔNG LẠNH THÙNG XE TẢI

14/04/2021 10:47

Sử dụng máy lạnh đông lạnh thùng xe tải như thế nào để có hiệu quả và kéo dài tuổi thọ là điều mà không ít bác tài quan tâm. Bởi vì đây là bộ phận quan trọng nhất của bất cứ xe tải thùng đông lạnh nào. Nên việc lưu ý để tránh hư hỏng là rất cần thiết.

Sử dụng máy lạnh đông lạnh thùng xe tải như thế nào để có hiệu quả và kéo dài tuổi thọ là điều mà không ít bác tài quan tâm. Bởi vì đây là bộ phận quan trọng nhất của bất cứ xe tải thùng đông lạnh nào. Nên việc lưu ý để tránh hư hỏng là rất cần thiết.

 

Tại sao phải sử dụng máy đông lạnh thùng xe tải đúng cách

Như đã nói trên, đây là một bộ phận không thể thiếu trong bất cứ xe tải thùng đông lạnh nào. Nếu chúng bị hư hỏng hoặc có vấn đề sẽ xảy ra những tình trạng như:

Không được làm mát đầy đủ, hàng hóa cần làm lạnh phải bị hư hỏng. Điều này, khiến doanh nghiệp hay chủ xe phải chịu tổn thất về hàng hóa lẫn chi phí sửa chữa, thay thế máy lạnh nếu tình trạng nghiêm trọng. 

Việc sử dụng không đúng cách, không đúng hướng dẫn sử dụng máy đông lạnh thùng xe tải sẽ làm giảm tuổi thọ của cả xe lẫn thùng.

Đối với những trường hợp sử dụng máy lạnh không đúng cách nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tài xế.

Chính vì thế, việc đảm bảo thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng là điều hết sức cần thiết. Điều mà mỗi tài xế cần trang bị bây giờ là những kiến thức cần thiết về máy lạnh.

rp-Nfm4jLiau-6zPMuU1ozfSideSniomGW11Ys9f

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Những lưu ý khi sử dụng máy đông lạnh thùng xe tải   

Dưới đây là những lưu ý bắt buộc phải “nằm lòng” dành cho các tài xế xe tải để chăm sóc cho chiếc máy lạnh của mình tốt hơn.

- Thực hiện kiểm tra bảo trì định kỳ

Việc bảo trì không đúng cách có thể là nguyên nhân làm máy đông lạnh thùng xe tải hư hỏng và xảy ra sự cố. Trước và sau khi vận hành máy đông lạnh, cần thực hiện kiểm tra bảo trì định kỳ tại các trung tâm bảo hành.

- Cấm di chuyển vị trí xe khi đang ở trạng thái vận hành máy đông lạnh

Việc vận hành máy đông lại ở trạng thái không có tài xế có thể gây ra sự cố vận hành hoặc hư hỏng ngoài ý muốn. Vì vậy tài xế không nên rời khỏi vị trí khi đang vận hành máy đông lạnh. 

- Không chạm vào bộ truyền động, đường ống áp suất cao khi máy đông lạnh đang hoạt động: điều này có thể khiến cho cơ thể bị thương hay bị bỏng nghiêm trọng.

- Thực hiện kiểm tra và bảo trì máy đông lạnh sau khi dừng động cơ xe và máy đông lạnh:

Nếu không tuân thủ sẽ rất nguy hiểm nếu tay đầu tóc, quần áo, vướng vào bộ vận hành. 

Không được chạm vào hay đặt các vật lạ, các bộ phận cơ thể vào chốt đồng của dàn nóng, dàn lạnh, motor quạt,...: Bởi vì motor quạt quay với tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm nếu cho tay, mặt và các vật khác chạm vào.

- Không tự ý sửa đổi hoặc thay đổi máy lạnh đông lạnh: 

Nếu tự ý tháo lắp hoặc thay đổi máy đông lạnh thùng xe tải để sửa chữa có thể gây phát sinh hư hỏng hoặc sự cố ngoài ý muốn. Thay vì đó nên đến các trung tâm sửa chữa bảo hành xe tải uy tín

- Thường xuyên kiểm tra trạng thái vận hành của các bộ phận: 

Thường xuyên kiểm tra đường ống, đường dây điện của dàn ngưng tụ, dàn bay hơi, máy nén khí có hoạt động bình thường không và kiểm tra xem bảng công cụ điều khiển cho gì bất thường không? Khi phát hiện bất thường cần nhanh chóng mang đến cơ sở sửa chữa.

- Đảm bảo đủ không gian để luồng khí lạnh của hàng hóa không bị tắc nghẽn: 

Nếu máy đông lạnh phát ra tiếng ồn thất thường hoặc nhiệt độ không giảm khi vận hành máy đông lạnh. Các bác tài vui lòng không chất thêm hàng hóa lên xe, đến khi sửa chữa để máy lạnh hoạt động lại bình thường.

- Khi đậu, đỗ xe cần thực hiện đậu đỗ xe trong bóng râm 

Nếu tiếp xúc trực tiếp với nhiệt chiếu thẳng vào xe thì máy đông lạnh thùng xe tải có thể bị quá tải. Xe đông lạnh nên được dừng hoặc đậu đỗ ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp để bức xạ mặt trời không chiếu trực tiếp lên xe.

X0asbeTQ2CNbdNZyxlKiGY9IIEEjgb1LKZdlaRDP

- Luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ dàn ngưng tụ

Bộ phận dàn ngưng tụ được gắn phía trước của thùng đông lạnh. Thực hiện vệ sinh dàn ngưng tụ khi vệ sinh xe. Hiệu suất cơ học của máy đông lạnh sẽ bị giảm nếu bụi hoặc vật lạ bám vào khe giữa các ghim của cuộn cảm trên dàn ngưng tụ. Vì vậy cần giữ vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên cần lưu ý, tuyệt đối không vệ sinh dàn ngưng tụ khi máy đông lạnh đang hoạt động.

- Kiểm tra cửa thùng đông lạnh xe tải có được đóng chặt không

Để tránh làm hư hỏng hàng hóa và ngăn khí lạnh rò rỉ. Kiểm tra kỹ xem các cửa thùng đông lạnh đã được đóng chắc chắn hay chưa. Thực hiện thay thế ngay khi phát sinh hư hỏng như bao bì đóng gói.

- Khi đang lái xe với tốc độ trên 60km/h, không được thao tác với nút dừng vận hành máy đông lạnh hoặc điều hòa: 

Nếu thực hiện thao tác với máy đông lạnh thùng xe tải khi đang lái xe với tốc độ trên 60 km/h sẽ làm giảm độ bền của máy nén khí. Vì vậy cần phải vận hành với tốc độ dưới 60km/h

CNxpWHd_V4kCfjuo4EvfpFolFvnDwdMFw0bPv10naKalkanLrunqReKTfncwkxjh3OVE88ouo6F1yURR

- Khi dừng đỗ xe nên duy trì số vòng quay động cơ ở mức trên 1200 vòng/ phút

Nếu không tuân thủ quy định này, ác-quy sẽ có thể bị xả hết điện gây hư hỏng hàng hóa.

- Không được ngủ hoặc thực hiện thao tác trong thùng đông lạnh đã được đóng kín

Điều này có thể khiến các bác tài bị ngạt thở khí độc. Khi đang làm việc, dừng máy đông lạnh, mở cửa thực hiện thao tác.

- Cần phải thực hiện làm lạnh sơ bộ trước khi chất tải hàng hóa

Nếu nhiệt độ bên trong thùng đông lạnh tăng, chất lượng hàng hóa chất tải sẽ bị giảm. Cần phải thực hiện làm lạnh sơ bộ ở nhiệt độ phù hợp trước khi chất tải hàng hóa lên xe đông lạnh.

- Khi không sử dụng máy lạnh trong thời gian dài

Khi không được sử dụng trong thời gian dài, cần vận hành máy đông lạnh thùng xe tải mỗi tuần 1 lần trong khoảng thời gian từ 5 - 10 phút để máy đông lạnh hoạt động bình thường.

 

Chỉ cần đảm bảo những bước đơn giản trong quy trình vận hành là các bác tài có thể tiết kiệm chi phí sửa chữa - bảo dưỡng. Giúp máy đông lạnh thùng xe tải được hoạt động ổn định. Ngoài ra, nên chọn dòng máy lạnh đảm bảo và trung tâm đóng thùng gắn máy lạnh uy tín để hỗ trợ bạn ngay khi có thể.

 

Bài viết liên quan