Tin tức

BÍ QUYẾT VẬN CHUYỂN THỦY HẢI SẢN GIỮ NGUYÊN ĐỘ TƯƠI NGON

29/06/2021 09:12

Xe Tải Lắp Máy Oxy được thiết kế để vận chuyển thủy hải sản tươi sống mà vẫn giữ nguyên độ tươi ngon. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho việc vận chuyển các mặt hàng như: tôm, cua, cá còn sống, mà không cần đến giải pháp đông lạnh.

 

Hiện nay yêu cầu của người tiêu dùng trong việc tiêu thụ các mặt hàng thủy sản ngày càng tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo được độ tươi ngon của thủy hải sản thì công tác vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ cũng trở nên nghiêm khắc và khó khăn hơn. Giải pháp đang được ưa chuộng trong công tác vận chuyển hàng tươi sống hiện nay là sử dụng các dòng xe tải lắp máy oxy.

Nguyên tắc vận chuyển hàng tươi sống

 

Thùng xe tải gắn máy oxy: Bí quyết vận chuyển thủy hải sản tươi sống 

Vận tải hàng đông lạnh đi xa, đặc biệt là đường hàng hải đòi hỏi yêu cầu nghiêm ngặt về thời gian và các thiết bị kỹ thuật hiện đại. Phương thức này đòi hỏi kiểm soát nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển, thời gian giao hàng phải nhanh. Muốn chuyển hải sản đi nhanh thì chủ hàng, chủ xe cần phải chuẩn bị những điều kiện tiên quyết sau:

- Phải có xe tải chuyên dụng chở hàng đông lạnh.

- Có máy làm lạnh, đảm bảo nhiệt độ thích hợp mọi lúc mọi nơi, đây là điều kiện quan trọng nhất.

- Thời gian vận chuyển phải được tối ưu, nói cách khác, thời gian vận chuyển phải được rút ngắn tối đa.

- Phải có thiết bị hỗ trợ cung cấp oxy trong suốt quá trình vận chuyển.
 

Giải pháp vận chuyển thủy hải sản bằng thùng xe tải lắp máy oxy.

 

Xe Tải Thùng Bảo Ôn gắn máy Oxy

 Kết cấu của thùng xe tải lắp máy oxy:

Xe tải lắp máy oxy có khả năng cách nhiệt tốt, bền bỉ và đặc biệt là sử dụng vật liệu an toàn, dễ vệ sinh. Thùng xe bảo ôn có khả năng chống thấm tốt giúp xe không bị tăng khối lượng sau một thời gian dài sử dụng (vì xe chở thủy sản nên trong thùng có rất nhiều nước) và cũng nhờ vậy mà thùng xe đảm bảo bền bỉ theo thời gian. Mặt khác, các nguyên vật liệu được đóng thùng bởi Tran Auto sử dụng là Inox 304, chống Oxy hóa tốt, mối liên kết đạt được độ bền và an toàn cho sức khỏe.

Hệ thống cấp dưỡng khí (hệ thống sục khí hoặc máy Oxy):

Hệ thống cấp dưỡng khí bao gồm: 

-            Máy nổ (thường là động cơ Diesel) để dẫn động 

-            Máy bơm khí (máy tạo oxy) 

-            Hệ thống ống dẫn từ máy vào trong thùng đến các bồn chứa.

Ưu điểm của hệ thống này là dễ vận hành và chi phí vận hành thấp nhưng độ tin cậy cao, công suất lớn. Máy nổ sẽ dẫn động máy bơm khí (máy tạo oxy) bơm không khí vào đường ống dẫn đến các bể chứa thủy sản đặt bên trong thùng xe. Như vậy trong suốt quá trình vận chuyển trên đường, thủy sản trong thùng xe sẽ được duy trì sự sống tốt hơn nhờ hệ thống cấp dưỡng khí lắp đặt trên xe tải.

Hồ sơ thiết kế xe tải có lắp máy oxy:

Một điều rất quan trọng nữa là không phải cơ sở đóng thùng xe tải nào cũng có thiết kế xe tải thùng đông lạnh hoặc Xe Tải Thùng Bảo Ôn gắn máy Oxy đảm bảo đáp ứng được tiêu chuẩn theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nếu khách hàng tự ý gắn các thiết bị cấp dưỡng khí hoặc máy oxy lên xe tải thông thường thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt rất nặng khi lưu thông trên đường vì các thiết bị này không có trong thiết kế ban đầu của xe. Do đó, nếu bạn có nhu cầu chuyên chở thủy sản tươi sống bằng xe tải có lắp máy Oxy thì hãy chọn thùng xe tải có thiết kế hệ thống cấp dưỡng khí (máy Oxy) đạt tiêu chuẩn của Tran Auto.

Nên đóng thùng xe tải bảo ôn, đông lạnh lắp máy oxy trên nền xe nào?

Các xe nền như Hino, Hyundai, Isuzu đều đóng được thùng bảo ôn lắp hệ thống dưỡng khí.

Các xe nền như Hino, Hyundai, Isuzu đều đóng được thùng bảo ôn lắp hệ thống dưỡng khí.

Khi vận chuyển thủy hải sản tươi sống bằng xe tải thùng bảo ôn có máy Oxy, bạn có thể kết hợp sử dụng đá lạnh xen kẽ các thùng chứa thủy sản để hạ nhiệt độ trong thùng được mát hơn. Việc lựa chọn xe nền (xe cơ sở) tùy thuộc vào nhu cầu chuyên chở và các đặc điểm riêng của mỗi dòng xe, kế tiếp là lựa chọn kích thước thùng xe và tải trọng chuyên chở phù hợp với nhu cầu của mỗi nhà vận tải. 

Cũng giống chức năng như xe tải thùng bảo ôn có lắp hệ thống cấp dưỡng khí (máy Oxy) nhưng xe tải thùng đông lạnh có lắp thêm hệ thống làm lạnh bên trong thùng. Khi chuyên chở thủy sản nhưng cần thêm khả năng làm mát bên trong thùng thì máy lạnh thùng có thể linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ bên trong thùng theo yêu cầu đặc trưng của từng loại thủy sản, chức năng này giúp cho thủy sản có thể duy trì chế độ ngủ đông và giúp tăng tỉ lệ sống trong quá trình vận chuyển.

Các xe nền như Hino, Hyundai, Isuzu đều đóng được thùng bảo ôn lắp hệ thống dưỡng khí. Tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình loại xe phù hợp với nhu cầu. 

Đơn vị đóng thùng xe tải gắn máy oxy giá rẻ, uy tín

 

Tran Auto là đơn vị đóng thùng bảo ôn, đông lạnh số 1 hiện nay

Cơ sở chuyên đóng thùng bảo ôn Tran Auto với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm, đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình năng nổ, thợ có kinh nghiệm lành nghề, chế độ bảo hành minh bạch. Bên cạnh đó cũng là Tran Auto chuyên thiết kế đóng mới thùng xe tải, gia công và kích thước tải trọng theo yêu cầu của khách hàng. Tran Auto đóng thùng với nhiều chất liệu khác nhau như: Composite, Inox, Nhôm, Sắt,...theo tiêu chuẩn chất lượng của Cục đăng kiểm Việt Nam. Ngoài ra, chế độ hậu mãi và dịch vụ của Tran Auto luôn khiến khách hàng hài lòng.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích,  xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn báo giá và các đặc tính kỹ thuật chi tiết hơn của thùng xe tải bảo ôn gắn máy oxy.

Để lựa chọn được thùng xe phù hợp nhất cùng xưởng đóng thùng tốt nhất hiện nay,  Quý khách vui lòng liên hệ Tran Auto qua Hotline 091.557.2662 hoặc Fanfage: Tran Auto để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan