Tin tức

MUA XE TẢI THÙNG ĐÔNG LẠNH CŨ RỦI RO NHƯ THẾ NÀO?

20/05/2021 11:09

Việc cân nhắc nên mua xe tải thùng đông lạnh cũ hay mới là phân vân của không ít bác tài. Chính vì thế, câu hỏi có nên mua xe tải thùng đông lạnh cũ được tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội. Để trả lời cho điều này, cùng Tran Auto tìm hiểu về việc tậu xe tải thùng đông lạnh cũ có rủi ro gì?

Việc cân nhắc nên mua xe tải thùng đông lạnh cũ hay mới là phân vân của không ít bác tài. Chính vì thế, câu hỏi có nên mua xe tải thùng đông lạnh cũ được tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội. Để trả lời cho điều này, cùng Tran Auto tìm hiểu về việc tậu xe tải thùng đông lạnh cũ có rủi ro gì?

Rủi ro khi mua xe tải thùng đông lạnh cũ hiện nay

Khi mua xe đông lạnh cũ đương nhiên giá sẽ rẻ hơn thông thường khá nhiều. Đối với những doanh nghiệp hay cá nhân đang gặp khó khăn về tài chính thì xe cũ là sự lựa chọn ưu tiên. Tuy nhiên, khi sử dụng những dòng xe cũ, bạn sẽ gặp phải những vấn đề như sau:

Mua xe tải thùng đông lạnh cũ bị lỗi

Khi quyết định mua xe cũ, bạn phải có kinh nghiệm trong việc sử dụng xe cũng như hiểu được bộ phận nào trong xe nào là quan trọng. Khâu kiểm tra tình trạng xe cũ trước khi mua quyết định bạn có đang bỏ số tiền này có xứng đáng hay không? Đặc biệt là xe tải thùng đông lạnh chúng ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng hàng hóa bên trong. Nếu chọn sai, có thể làm thất thoát số tiền lớn từ việc hàng hóa hỏng.

2xzt8CYi2YsEP5zo9IbTrQc60EVRiHPQZ3VeGieU

Sau khi mua xe đông lạnh cũ, chúng được đánh về bãi, các cửa hàng xe cũ cũng sẽ đưa thẳng chúng về gara để chờ đội thợ dọn lại nội thất. Bằng cách kiểm tra lại, đội thợ chuyên môn thường kiểm tra sửa chữa lại những lỗi như: Gò hàn lại chỗ móp méo, hư hộp số hay động cơ bị lỗi,...

Nếu không tinh ý lựa chọn, các các bác tài sẽ dễ dàng nhầm lẫn với trò phù phép của các cơ sở bán xe tải cũ. Trước khi rao bán xe cũ, thông thường chủ xe sẽ làm mới ngoại thất: thay loại gioăng, làm lại vách thùng, các hệ thống giàn lạnh đều được thay thế sửa chữa và nạp gas lại.’

UMAWxHgs1vASkaqR5S0ykthBXRw_lTDGvKD-0FEs

Nếu bạn tinh ý để kiểm tra thấy hiện tượng này, bạn có thể xem các mối ghép sẽ có những vết keo còn mới, không đồng đều so với các vết keo cũ. Nếu lựa phải những chiếc xe tải cũ như thế này, sau vài tháng bạn sẽ phải bảo trì hệ thống dàn lạnh. Chính vì vậy mới nói, khi mua xe tải thùng đông lạnh cũ cần phải có kiến thức và kinh nghiệm.

P3r3az_fMtsm3Z8JRFWTnGZJXTGuPZZS5oRm4lYk

Xử lý pháp lý của xe tải thùng đông lạnh cũ

Xử lý các vấn đề liên quan đến xe tải thùng đông lạnh cũ là điều không ít bác tài quan tâm. Đừng quên hỏi rằng xe đó có nguồn gốc chính chủ hay không? là loại xe nhập khẩu hay trong nước sản xuất? Giấy tờ có còn rõ ràng? Có thể thực hiện các thủ tục hành chính khi mua xe đông lạnh hay không?

Xem thêm: Mua xe đông lạnh cũ: Nên hay không nên?

Có nên mua xe tải thùng đông lạnh cũ hay không?

Như các bác tài đã thấy, việc mua xe tải thùng đông lạnh cũ chứa nhiều rủi ro? Đối với người mới vào nghề, mới bắt đầu kinh doanh xe tải, việc không có kinh nghiệm xem xe có thể mang đến nhiều tổn thất. 

_YIWO-1OLCF20XWoEx1ky9HMneS70JTX_lA5j0Bd

Nói đến lợi ích khi mua xe mới thì chắc hẳn không bác tài nào có thể phủ định được:

- Thùng xe hoàn toàn mới nên có thể tránh tình trạng gioăng hỏng, gây thất thoát khi lạnh.

- Giấy tờ chính chủ, đăng kiểm cho xe

- Được áp dụng chế độ bảo dưỡng, bảo trì định kỳ cho xe

- Không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa vận chuyển

- Vận hành hàng hóa đúng tải trọng, không bị tăng tải trọng xe vì thời gian sử dụng dài.

Thấy được những lợi ích khi sở hữu chiếc xe tải thùng đông lạnh mới. Tuy nhiên, chi phí để mua xe tải thùng đông lạnh mới là điều không ít doanh nghiệp/ cá nhân băn khoăn. Hiện nay, nhiều đại lý xe tải đều hỗ trợ trả góp. Tùy theo giá trị xe và lịch sử tín dụng của cá nhân, bạn không cần phải bỏ ra số tiền ban đầu quá lớn cũng có thể sở hữu xe tải thùng đông lạnh.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Vì vậy, bạn nên cân nhắc mua xe mới để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra cũng như đảm bảo an toàn. Để được tư vấn hỗ trợ về thủ tục trả góp, các dòng xe mới đang thịnh hành, vui lòng liên hệ hotline: 091.557.2662 

 

Bài viết liên quan