Tin tức

SỬ DỤNG THÙNG XE ĐÔNG LẠNH THƯỜNG GẶP NHỮNG LỖI GÌ?

28/04/2021 10:40

Trong quá trình sử dụng, việc thùng đông lạnh phát sinh vấn đề là không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, việc không bảo trì, kiểm tra thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc “cần câu cơm” của bạn không khỏe. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” bạn có đang biết sử dụng thùng xe đông lạnh thường gặp những lỗi gì hay chưa?

Trong quá trình sử dụng, việc thùng đông lạnh phát sinh vấn đề là không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, việc không bảo trì, kiểm tra thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc “cần câu cơm” của bạn không khỏe. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” bạn có đang biết sử dụng thùng xe đông lạnh thường gặp những lỗi gì hay chưa?

Nguyên nhân gặp lỗi khi sử dụng xe tải thùng đông lạnh là gì?

Khi sử dụng xe tải thùng đông lạnh cần lưu ý tránh những lỗi thường gặp khiến xe tải hoạt động không ổn định. Vậy bạn cần làm gì và cần tránh những lỗi nào? Điều này sẽ được Tran Auto bật mí ngay sau đây:

Không đọc sách hướng dẫn sử dụng dành cho xe tải thùng đông lạnh

Đa phần các tài xế đều bỏ qua bước đọc hướng dẫn sử dụng thùng xe đông lạnh. Chính vì thế, nhiều trường hợp hư hỏng xảy ra do không vận hành đúng kỹ thuật. Đây là lỗi thường gặp ở các tài xế. 

YmuwGderv0qgGq2jl8uUjOs7QWVFx1J4KERPm2fy

Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Nếu không nắm rõ được nguyên lý hoạt động cũng như cách kiểm tra bảo dưỡng định kỳ thì chắc chắn xe tải của bạn sẽ không được bền bỉ và không được hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh Dongin (P1), Hướng dẫn sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh Dongin (P2)

Không bảo dưỡng, kiểm tra thùng đông lạnh định kỳ.

Là một bước không kém phần quan trọng cách sử dụng thùng xe đông lạnh. Điều này hạn chế tối đa việc xuống cấp thùng tải lạnh, tránh được những hư hỏng bất ngờ, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ bao gồm kiểm tra hệ thống cơ, hệ thống điện thùng, hệ thống lạnh,...

Ngoài ra, kiểm tra định kỳ thường xuyên giúp xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý kịp thời. Phát hiện nhanh được lỗi thường gặp, tiến hành sửa chữa để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí sửa chữa. 

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Sử dụng thùng xe đông lạnh thường gặp những lỗi gì?

Dưới đây là những lỗi thường gặp khi sử dụng xe tải thùng đông lạnh. Các bác tài tham khảo để có hướng xử lý kịp thời:

Lỗi hệ thống đèn khi sử dụng thùng xe đông lạnh

1. Đèn chiếu sáng và tín hiệu thùng xe tải đông lạnh không hoạt động

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do cầu chì cấp nguồn hệ thống điện thùng đông lạnh bị đứt hoặc nguồn từ ắc-quy tắt hay bị ăn mòn quá mức. Cách khắc phục là thay thế cầu chì tổng hay kiểm tra, vặn chặt, làm sạch hoặc thay thế cực bị ăn mòn.

lMbFg7bZVumQ8h7PSaTqGwvGYIhEDy9ZAeLFOOAN

2. Đèn trần thùng xe tải đông lạnh không hoạt động

Nguyên nhân:

  • Đứt cầu chì đèn thùng
  • Công tắc đóng mở cửa hoặc tiếp điểm kém

Cách khắc phục:

  • Mở công tắc đóng mở cửa kiểm tra và thay thế nếu hỏng
  • Thay thế cầu chì đèn thùng

3. Đèn hiệu thành xe tải đông lạnh không hoạt động từ 1 bên hoặc cả 2 bên

Điều này xảy ra, có thể do cầu chì hoặc dây điện bị đứt, bị hỏng relay đèn hiệu thành xe. Khắc phục vấn đề này bằng cách thay thế cầu chì tại vị trí đèn cùng chức năng, kiểm tra thông mạch dây điện. Hoặc kiểm tra và thay thế đúng loại relay nếu hư hỏng.

Ngoài ra, nguyên nhân đứt cầu chì hoặc dây điện có thể khiến cho một nhóm đèn cùng chức năng không hoạt động. 

4. Chỉ một đèn chiếu sáng hoặc tín hiệu không hoạt động (hệ thống có trên 2 bóng đèn cùng loại)

Điều này xảy ra do bóng đèn bị hư hay lỏng chân giắc cắm. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đơn giản là thay thế bóng đèn cùng loại hay kiểm tra chân giắc cắm tại vị trí lắp đèn và cắm lại.

2b92ka6Vp5DvdSrDiRRtBLJC5y3g465DkBfPeRxw

Lỗi bộ phận còi báo hiệu

Nếu như còi báo hiệu không hoạt động có thể là do còi xe trục trặc hay dây kết nối còi báo bị đứt. Nguyên nhân tiếp theo có thể do tiếp điểm nút bấm kém hoặc hư hỏng. Biện pháp khắc phục là kiểm tra còi xe hoạt động bình thường, kiểm tra thông mạch. Mở nút còi báo để kiểm tra tiếp điểm và thay thế nếu hư hỏng.

Lỗi từ cửa thùng khi sử dụng thùng xe đông lạnh

1. Cửa thùng xe khó hoặc không thể đóng, mở

Khi chất thùng không đúng quy cách khiến cho tải trọng tập trung cục bộ và không phân bố đều sàn thùng, cây gài cửa bị cong/ biến dạng, kẹt tay khóa cửa hay roon cửa bị hao mòn là nguyên nhân khiến cửa xe không thể đóng mở.

Tùy vào nguyên nhân mà các bác tài có cách xử lý khác nhau. Chất lại hàng hóa, phân bố đều theo chiều dài và chiều rộng thùng. Sửa hoặc thay thế cây gài cửa hoặc cây khóa cửa, kiểm tra, sửa chữa thay thế roon cửa. 

2. Cửa thùng xe tải không kín, bị rò hơi lạnh hoặc rò rỉ nước từ bên ngoài vào trong thùng.

Nguyên nhân:

  • Roon cửa bị hao mòn, hư hỏng
  • Panel cửa bị cong, biến dạng
  • Bản lề cửa bị cong, biến dạng

Biện pháp khắc phục:

  • Kiểm tra và thay thế roon cửa
  • Kiểm tra và thay thế cửa
  • Kiểm tra và thay thế bản lề cửa

njoUznLWNovcWmRpbHmzYC557sQMT7a5W7fkywds

3. Đệm lót (cao su) chassis bị lệch khỏi đà dọc

Nguyên nhân chủ yếu do bu lông liên kết đà dọc thùng với chassis bị nới lỏng sau một sử dụng. Bát chặn cao su bị biến dạng, cao su đàn hồi bát liên kết đầu thùng bị bể. Để sửa lỗi này khi sử dụng thùng xe đông lạnh cần phải đưa đệm lót chassis về đúng vị trí sau đó kiểm tra siết chặt toàn bộ bulong liên kết. Kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế bát chặn cao su. Kiểm tra thay thế cao su đàn hồi.

Lỗi ắc quy hết điện và xe không thể khởi động sau khi tắt máy.

Nguyên nhân gây ra:

  • Vòng tua động cơ thấp so với yêu cầu vận hành
  • Máy phát điện của xe hoạt động không hiệu quả hoặc phát điện kém.
  • Hiệu quả của ắc quy kém do tuổi thọ của chúng
  • Nguồn điện bị rò rỉ qua các thiết bị điện
  • Rò rỉ nguồn điện hoặc nguồn vận hành thiết bị phụ trợ (hộp đen ô tô, các cảm biến, camera,...)

Biện pháp khắc phục

  • Tăng tốc động cơ (rpm) lên mức yêu cầu khuyến cáo cụ thể của từng thiết bị (máy lạnh thùng 1200 ~ 1400 rpm)
  • Liên hệ đại lý ủy quyền để kiểm tra
  • Kiểm tra ắc- quy và thay thế nếu cần thiết
  • Liên hệ đại lý ủy quyền của hãng xe tải đông lạnh để kiểm tra
  • Liên hệ nhà cung cấp thiết bị hoặc đại lý ủy quyền của hãng xe để kiểm tra

Chú ý: Không tự ý nối bắt dây điện cầu chì hoặc nối tắt dây điện không thông qua hộp cầu chì và hộp Relay. Điều này có thể dẫn đến cháy nổ xe tải đông lạnh. 

Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp bác tài khắc phục những sự cố đơn giản khi sử dụng thùng xe đông lạnh. Đối với những lỗi phức tạp không thể tự sửa chữa, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 091.557.2662.

Bài viết liên quan