Tin tức

TẠI SAO LẠI CHỌN XE TẢI THÙNG ĐÔNG LẠNH HINO MÀ KHÔNG PHẢI LÀ ISUZU?

08/05/2021 11:37

Lựa chọn xe tải dòng nào là thích hợp về giá cả, thiết kế, mẫu mã hay hiệu quả kinh tế là điều mà bất cứ bác tài nào cũng quan tâm. Không những phục vụ tốt mục đích vận chuyển hàng hóa mà còn tiết kiệm chi phí bảo trì bảo dưỡng, hoạt động kinh doanh tốt. Bài viết dưới đây Tran Auto sẽ phân tích giữa hai dòng xe đang được ưa chuộng nhất là xe tải thùng đông lạnh HINO và xe tải thùng đông lạnh ISUZU nên lựa chọn loại nào?

Phân tích dòng xe HINO và xe ISUZU hiện nay

Mỗi dòng xe mang nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Để có được thông tin tổng quan, đem đến lựa chọn thích hợp với từng nhu cầu của bác tài.

Xe tải thùng đông lạnh ISUZU 

Được biết đến là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nên đây cũng là dòng xe được nhiều bác tài săn đón. Chúng có động cơ phun dầu điện tử common rail, EURO 4, vận hành mượt mà. Tất cả đều phục vụ mục đích tiết kiệm nhiên liệu. 

Tuy nhiên, các dòng xe tải ISUZU bán chạy nằm trong phân khúc hạng nhẹ. Tải trọng được ưa chuộng để đóng thùng đông lạnh bao gồm: xe đông lạnh ISUZU QKR77HE4 2,5 tấn, Xe tải Isuzu 3t5 thùng đông lạnh - NPR85KE4,...Tải trọng ưa chuộng thường là dưới 3,5 tấn.   

BgJhwk8rs9sY6UoIIbzY_1AhnfoD6TS8epFv0Jay

Xe tải thùng đông lạnh HINO

Đây là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được ưa chuộng. Cung cấp đầy đủ các dòng xe từ hạng nhẹ, hạng trung đến hạng nặng. Đặc biệt, chúng được ưu tiên lựa chọn nếu có nhu cầu ở phân khúc hạng trung và hạng nặng.

Ưu điểm đặc biệt của xe tải thùng đông lạnh HINO là khả năng leo đồi dốc, cõng hàng tốt, khung chassis dày dặn, tạo cho người lái cảm giác an toàn. Khi phân vân lựa chọn xe tải thùng đông lạnh trên 6 tấn thì HINO lại là tên gọi được nhắc đến nhiều nhất. 

IYsb2QznFsUbtttQX0emo3zwIdLGzqWdK09ErGQa

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Tại sao nên chọn xe tải thùng đông lạnh HINO thay vì xe tải thùng đông lạnh ISUZU?

Về ngoại thất

Cả hai dòng xe đến từ Nhật Bản này đều sở hữu những nét bo cong trang nhã. Tuân thủ theo nguyên tắc khí động học để đảm bảo hiệu quả trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, mỗi dòng cũng đều có đặc điểm riêng giúp phân biệt giữa các thương hiệu với nhau.

Nếu như cabin xe tải ISUZU có chiều rộng nhỉnh hơn so với ngoại hình xe HINO thì chiều dài cơ sở của xe HINO lại nhỉnh hơn so với thương hiệu ISUZU. Có thể nhận thấy, xe tải thùng đông lạnh HINO có lợi thế về phần thùng hơn.

 

Về nội thất

Bởi vì bề ngang rộng hơn nên xe tải ISUZU có không gian bên trong cabin rộng rãi thoáng mát hơn. Tuy nhiên, ở phần ghế phụ có thể gập tách biệt ở xe tải HINO lại là ưu điểm vượt trội hơn so với xe ISUZU. Bảng điều khiển trung tâm xe HINO được thiết kế thuận mắt, dễ dàng quan sát bằng đồng hồ điện tử. Trong khi, bảng điều khiển của xe tải thùng đông lạnh ISUZU được đánh giá là khá rườm rà. 

gDJuwAcCcb3uY0H5MSySgYH6JjlWR_jzo5KXJ7yz

Về động cơ

HINO: Động cơ được trang bị là động cơ Diezen 4 xi-lanh, Diezen 4 kỳ - 4 xi-lanh hay Diezen 6 xi-lanh thẳng hàng,...Tùy vào dòng xe mà các loại động cơ có sự khác biệt. Thông thường, ở những dòng tải nhẹ sẽ sử dụng động cơ diezen 4 kỳ đối với tải trọng nhẹ, phục vụ cho mục đích di chuyển nội thành. Đối với những phân khúc tải trọng lớn thì sử dụng động cơ thích hợp hơn như: diezen 6.

Nhìn chung, động cơ được trang bị cho dòng xe Nhật HINO đều vận hành mạnh mẽ, độ vượt dốc, vượt đèo cao, bền bỉ. 

Trong khi đó, động cơ xe ISUZU vận hành êm ái hơn, thích hợp cho những chuyến hàng nội thành. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe tải đông lạnh ISUZU tải trọng nhẹ thường được lựa chọn.

qrCufiYpoeUjkL8MUAj0FxzwLXUSZo3RVUQFrRfD

Về yếu tố thẩm mỹ

Xe tải thùng đông lạnh HINO có nhiều điểm trội hơn về khả năng thẩm mỹ. Ngoại hình bắt mắt, tạo được điểm nhấn thể hiện sự sang trọng. Có thể nói điểm cộng không thể không nhắc đến khi chọn xe tải HINO chính là ngoại hình.

So với xe tải thùng đông lạnh ISUZU thì ngoại hình xe HINO được nhiều bác tài đánh giá cao hơn. 

 

Với những lý do trên có đủ để các bác tài trả lời câu hỏi “tại sao lại chọn xe tải thùng đông lạnh HINO mà không phải là ISUZU?”. Mặc dù có nhiều đặc điểm vượt trội hơn tuy nhiên không phải lúc nào xe tải thùng đông lạnh HINO cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Thay vào đó, các bác tài nên cân nhắc nhu cầu vận chuyển cùng với nhiều yếu tố các nhân khác để có được sự lựa chọn phù hợp.

Để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và lựa chọn dòng xe tải thùng đông lạnh phù hợp, vui lòng liên hệ TRAN AUTO để được hỗ trợ theo hotline 091.557.2662.

Bài viết liên quan