Tin tức

CÁCH CHẤT HÀNG HÓA ĐÚNG CÁCH TRÊN XE TẢI THÙNG BẢO ÔN

04/05/2021 10:29

Nếu chất hàng hóa không đúng cách có thể khiến, thùng xe tải bảo ôn nhanh hư hỏng, không giữ được nhiệt, không bảo quản hàng hóa được tốt. Vì thế, biết được cách chất hàng đúng cách bạn có thể tham khảo bài viết sau.

 

Nếu chất hàng hóa không đúng cách có thể khiến, thùng xe tải bảo ôn nhanh hư hỏng, không giữ được nhiệt, không bảo quản hàng hóa được tốt. Vì thế, biết được cách chất hàng đúng cách bạn có thể tham khảo bài viết sau.

 

Tại sao phải chất hàng hóa đúng quy cách trên thùng bảo ôn?

Thuộc lòng quy tắc sắp xếp hàng hóa là việc không chỉ riêng của các bác tài mà còn của phụ xe hoặc chủ doanh nghiệp,...Vậy tại sao lại phải biết cách xếp hàng hóa lên xe? 

Việc sắp xếp, đóng hàng hóa một cách khoa học có vai trò quan trọng. Đặc biệt với vận chuyển hàng đông lạnh. 

gC-bV_w64m_COA_DRWYEo2T7-601LObTtl9EehiN

Lợi ích của chất hàng hóa đúng cách trên xe tải thùng bảo ôn hợp lý giúp bạn có không gian. Tận dụng được khoảng trống để có thể vận chuyển được nhiều hàng hóa hơn. Biết cách sắp xếp hàng hóa sẽ giúp bạn tận dụng tối đa sức tải của xe cho mỗi chuyến hàng.

Giúp lái xe thuận lợi trong việc tháo dỡ, rút ngắn thời gian vận chuyển. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với số lượng hàng hóa nhiều, cần vận chuyển trong nhiều chuyến.

 

Cách chất hàng hóa đúng cách trên xe tải thùng bảo ôn?

Dưới đây là những quy cách áp dụng trong chất hàng hóa xe tải giúp hàng hóa được bảo quản tốt. Không những thế, còn tiết kiệm thời gian công sức trong quá trình vận chuyển:

Cách xếp hàng hóa trên thùng

Không được xếp hàng hóa cao hơn cửa gió của dàn lạnh trong thùng xe. Bởi vì làm như thế sẽ ảnh hưởng đến quá trình giao lưu khí trong thùng. Nếu sắp xếp đúng cách sẽ tạo điều kiện cho luồng khí liên tục từ phía trước lưu thông lòng trong. 

Mô hình sắp xếp hàng hóa cho phép luồng khí cấp di chuyển tự do trong khi vẫn giữ nguyên được sự ổn định của hàng hóa. Đây là cách chất hàng hóa lý tưởng trên xe tải thùng bảo ôn. Đảm bảo đủ khoảng trống phía trên và dưới khối hàng đã xếp để không khí có thể tự do luân chuyển. 

M17VhWlW0tGvNusEGoKavJIEeb-pjvkzT0h6lTKW

Nếu hàng hóa được đóng đúng ở nhiệt độ chỉ định cài đặt cho quy trình, thì việc đóng hàng đông lạnh rất đơn giản. Các bác tài có thể đóng thành một khối vững chắc, không cần bố trí khoảng trống giữa khối hàng với thành xe. Với cách đóng hàng và sắp xếp này, khi di chuyển luôn phải đóng van thông gió.

Tiếp theo, khi chất hàng hóa đúng cách trên xe tải thùng bảo ôn không thể bỏ qua quy tắc: đảm bảo khối hàng hóa xếp phủ kín diện tích mặt sàn. Thùng xe hướng về phía sau các mép giới hạn sàn của thanh chữ “T”. Điều này giúp tăng hiệu quả của luồng khí lưu thông, tránh làm ngắt quãng khí vận chuyển trong thùng.

Trong những thùng xe bảo ôn lớn, nếu hàng hóa không đủ phủ kín mặt sàn thì chúng phải được sắp xếp cùng một độ cao. Cách sắp xếp hàng hóa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận chuyển và chất lượng hàng hóa. Nếu không đảm bảo kết cấu thoáng khí, di chuyển trong thời gian dài có thể gây hư hỏng hàng hóa. Chính vì vậy, đối với những đơn đặt hàng lớn các bác tài không chắc chắn về quy trình sắp xếp. Có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để duy trì chất lượng và an toàn hàng hóa. 

Tham khảo thêm: Vận chuyển nông - hải sản làm sao cho đúng?

Kiểm tra nhiệt độ trong hàng hóa khi chất hàng trên thùng

Hơn nữa, phải thường xuyên đo nhiệt độ bề mặt của hàng hóa được vận chuyển. Trong điều kiện có thể nên đo nhiệt độ trước khi thực hiện đóng hàng vào thùng bảo ôn. Đặc biệt là các mặt hàng nông sản như hoa quả, bước kiểm tra, đo nhiệt độ trước này là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, cần kiểm tra chúng có bị mốc, khô héo, mất nước mất màu, rách vỏ, tróc, nhăn, hay hỏng do nhiễm lạnh hay mùi vị,...

Y9PcNUzTyAt4--xQs8Dp5x53lFR1SgKu4eY3x0DR

Hàng đông lạnh cần được kiểm tra sự mất nước, bị sấy khô, xâm nhập của nước, vết đốm đen, bị thay đổi màu sắc, mùi vị và kiểm tra có dấu hiệu hàng hóa bị tăng lên hay làm lạnh lại không? Thêm vào đó, các thùng carton, khay đựng và quy trình bao gói cần được xem xét kỹ khả năng và tính thích hợp với chức năng bảo vệ hàng hóa trong hành trình dài ngày.

Tham khảo thêm: nhiệt độ thích hợp để bảo quản hàng hóa là bao nhiêu? 

Hiểu được tầm quan trọng của việc chất hàng hóa đúng cách trên xe tải thùng bảo ôn quan trọng. Thực hiện đúng quy trình lại là điều quan trọng hơn. Để tham khảo thêm ý kiến cũng như được tư vấn về các vấn đề về thùng đông lạnh hay thùng bảo ôn. Bạn có thể liên hệ với hotline Tran Auto 091.557.2662.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Bài viết liên quan