Tin tức

ĐẦU TƯ XE TẢI THÙNG ĐÔNG LẠNH BAO NHIÊU TIỀN?

07/06/2021 15:28

Trong kinh doanh, việc dự trù kinh phí rất quan trọng chúng giúp doanh nghiệp thống kê được các khoản chi phí và doanh thu, lợi nhuận. Vậy, đầu tư xe tải thùng đông lạnh hết bao nhiêu tiền là điều mỗi bác tài, doanh nghiệp đều cần biết. Để giúp các bác tài có được thông tin chi phí để sắm ngay một chiếc xe tải thùng đông lạnh để vận chuyển hàng hoá.

 

Các loại chi phí cần bỏ ra khi đầu tư xe tải thùng đông lạnh

Chi phí xe chassis

Xe chassis hay còn được gọi là xe đầu kéo là bộ phận cơ bản của xe tải thùng đông lạnh. Đây là bộ phận chính gồm khoang cabin, chứa động cơ vận hành. Xe đầu kéo gồm có nhiều loại, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như: Hino, Isuzu, Huyndai, Faw, Fuso, Suzuki, Thaco,... và nhiều thương hiệu khác. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau tuỳ thuốc vào nhu cầu của mỗi bác tài. 

Đặc điểm một số thương hiệu xe chassis hiện nay:

- Hino: thương hiệu đến từ Nhật Bản có động cơ mạnh mẽ, phục vụ nhu cầu vận chuyển. Chúng phát huy ưu điểm tốt ở dòng xe tải hạng trung và hạng nặng. Đây là một dòng xe nằm trong phân khúc cao cấp.

jd_pVZUBrEIf5MgbP23wQEJ2SB8bKjdmtNtjP9ef

- Isuzu: cũng là một trong những thương hiệu xe tải Nhật Bản lâu đời. Khác với Hino, Isuzu lại thể hiện ưu điểm ở dòng xe tải hạng nhẹ. Dòng xe này có ưu điểm nổi bật là bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, bảo dưỡng tốt.

- Huyndai: là hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc. Được thiết kế bởi mẫu mã bắt mắt, nội thất hiện đại. Xe tải Huyndai thường có ưu thế về mặt thiết kế, chất lượng ổn định. 

- Faw: Dòng Faw mang thương hiệu đến từ Trung Quốc, hấp dẫn khách hàng bằng bởi chính giá cả. Giá cả thấp hơn giúp người mua giảm áp lực về các khoản vay, nhanh thu hồi vốn và tăng khả năng sinh lời.

- Thaco: Được lắp đặt trong nước, nên giá thành nằm ở mức phải chăng. Vốn có kinh nghiệm trong việc lắp đặt các dòng xe thương mại, tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người sử dụng thì dòng xe hay hỏng vặt. Ưu điểm của chúng là về giá, có thể dễ dàng sỡ hữu.

Các thương hiệu thường được các bác tài lựa chọn để đóng thùng đông lạnh bảo ôn bao gồm: Hino, Isuzu, Huyndai.

Tham khảo thêm Top những mẫu xe đông lạnh được yêu thích hiện nay.

tMPyCcqc4mXeRZF6mP2NGWOuXwOaAU1i4u7NQLy0

Chọn dòng xe chassis cần cân nhắc nhiều yếu tố như: lượng hàng hoá vận chuyển, quãng đường vận chuyển ngắn hay dài, mua xe cho tư nhân hay doanh nghiệp, có phải chở quá tải không hay tài chính bao nhiêu. 

Chi phí đóng thùng

Sau khi chọn được đầu xe chassis theo nhu cầu vận chuyển, thì thực hiện việc đóng thùng. Thông thường khâu đóng thùng sẽ được thực hiện ở đại lý cung cấp xe chassis. Tuy nhiên, cũng có thể lựa chọn các cơ sở đóng thùng đông lạnh khác uy tín nếu có nhu cầu.

Tham khảo Top 5 cơ sở đóng thùng bảo ôn đông lạnh uy tín

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Khi lựa chọn cơ sở đóng thùng đông lạnh bảo ôn cần cân nhắc nhiều yếu tố:

- Quy mô cơ sở xưởng nhà máy: có đảm bảo không gian thực hiện việc đóng thùng hay không?

7YWImoA2sSt-EIj3T_OyHqAYVmGgwkH87qtDZW8W

- Trình độ tay nghề, kinh nghiệm của thợ xưởng: đội ngũ nhân viên kỹ thuật như thế nào? Làm việc có tận tâm hay không?

- Sử dụng nguyên liệu, chất liệu có nguồn gốc rõ ràng hay không? chất lượng hay không?

- Đội ngũ tư vấn nhân viên có tận tình hay không? Có uy tín với khách hàng hay không?

Chi phí đóng thùng sẽ tuỳ vào độ uy tín quy mô cũng như đơn vị thực hiện.

Chi phí thực hiện giấy tờ, đăng kí đăng kiểm

Đối với xe mới, để được lăn bánh ngoài những khoản cần thiết là chi phí xe chassis, chi phí đóng thùng, còn phải tính đến những khoản chi phí giấy tờ hay khoản phí khác liên quan. Chúng bao gồm: thuế trước bạ xe (khoảng 2% giá trị xe), bảo hiểm trách nhiệm dân sự, chi phí đăng ký biển số, chi phí đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm thân vỏ xe, các khoản chi phí khác....

Chi phí bảo hành bảo dưỡng định kỳ

Đây là phần chi phí khi vận hành xe, tuy không phải là một khoản đáng kể nhưng để xe hoạt động ổn định thì không thể không bỏ qua. Chưa tính đến trường hợp nhiều cần thay thế phụ tùng. Mỗi bác tài cần dự trù đầy đủ các khoản kinh phí này.

-cpWhpOsEMYSheq2JCsFE9jri9TPnwI98hSy1_9W

Để đầu tư một chiếc xe tải thùng đông lạnh phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hoá không phải việc đơn giản. Chi phí ban đầu có thể rơi vào khoảng từ 400 triệu - 1 tỷ 500 triệu hoặc hơn tuỳ vào nhiều yếu tố. Để nhận được báo giá chính xác các bác tài vui lòng liên hệ Tran Auto theo hotline 091.557.2662 để được báo giá chi tiết.

Bài viết liên quan