Tin tức

ĐÓNG THÙNG XE ĐÔNG LẠNH NHƯ THẾ NÀO?

20/04/2021 11:12

Công nghệ đóng thùng xe đông lạnh như thế nào có đang là điều mà các bác tài tò mò? Hiểu được cấu tạo, cách đóng thùng đông lạnh giúp các bác tài hiểu rõ cơ cấu, biết được cách chăm sóc thùng xe cơ bản. Từ đó, giúp tăng tuổi thọ thùng xe, không bị tiêu tốn nhiều chi phí sửa chữa trong quá trình hoạt động. Còn chần chờ gì mà không cùng TRAN AUTO tìm hiểu về đóng thùng xe đông lạnh nào! 

Công nghệ đóng thùng xe đông lạnh như thế nào có đang là điều mà các bác tài tò mò? Hiểu được cấu tạo, cách đóng thùng đông lạnh giúp các bác tài hiểu rõ cơ cấu, biết được cách chăm sóc thùng xe cơ bản. Từ đó, giúp tăng tuổi thọ thùng xe, không bị tiêu tốn nhiều chi phí sửa chữa trong quá trình hoạt động. Còn chần chờ gì mà không cùng TRAN AUTO tìm hiểu về đóng thùng xe đông lạnh nào! 

Chất liệu đóng thùng xe đông lạnh chủ yếu là Composite

Trong xã hội hiện nay, composite panel đóng một vai trò rất lớn. Trong ngành công nghiệp đóng thùng nói riêng và ngành công nghiệp nói chung, không thể thiếu composite. Cũng chính những tính năng ưu việt của mình, vật liệu này đã đang và càng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực hơn. Điển hình là trong lĩnh vực đóng thùng xe tải hiện nay. 

  

Với composite panel sử dụng trên thùng xe đông lạnh để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ hơn hẳn so với các vật liệu kim loại truyền thống. Nếu muốn phát huy hết các ưu điểm của vật liệu composite trên thùng xe tải thì phải thay thế toàn bộ khung và thùng xe bằng chất liệu trên.

Cấu trúc tấm composite panel đóng thùng xe đông lạnh

Mỗi tấm composite đều có cấu trúc như sau:

  • Tấm da composite dày 2,5mm có phủ keo trắng
  • Lớp sợi thủy tinh Roving gia cường lực  + ván ép 3.2mm chống nước chống thấm cực tốt
  • Lớp foam PU có bề dày lần lượt là: 32mm, 42mm, 52mm, 62mm, 72mm, 82mm, 92mm.
  • Lớp sợi thủy tinh Max300 liên kết cuối cùng là tấm da composite có lớp getcoast trắng.

kXanpyZc8tQ-hEE2bhUBPkfAJ9XqSbchcH8fUHiE

Cấu tạo tấm sàn đa lớp

Trên cùng là lớp keo xám chống trượt

  • 3 lớp sợi gồm: 1 lớp mat 300, lớp sợi Roving, chịu lực đến lớp Mat 450
  • 2 lớp ván ép gồm: 1 lớp 9mm cộng thêm 1 lớp 15mm. Ở giữa hai tấm ván là lớp sợi mat liên kết 2 lớp ván.
  • 1 lớp sợi thủy tinh mat liên kết xong đến lớp foam PU + đà gỗ ngang và sắt C45.
  • 1 lớp sợi thủy tinh mat liên kết + keo, đến lớp ván ép + mat liên kết. Cuối cùng là lớp da 2,5mm phủ keo trắng. 

 

yXhIT_5QWxAasBIJ1LYvFEqfB67ISzEb3V9CwTwM

 

Tham khảo thêm: các dòng xe đóng thùng đông lạnh phổ biến nhất hiện nay

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Quy trình đóng thùng xe đông lạnh như thế nào?

Cấu tạo của thùng xe đông lạnh gồm có vách trước, vách trái/phải, cửa sau, mui. 

aBnMXFbhg2ITs01CF8xdDMLnTH_H-9nz-YanMjMW

Kích thước của từng vách phụ thuộc vào kích thước xe nền và tải trọng thùng tương ứng. Mỗi vách đều có cấu tạo gồm những lớp cơ bản như:

  • Lớp thứ nhất (mặt ngoài cùng): được cấu tạo từ ván ép và da có nhiều độ dày khác nhau từ 3,2 mm đến 7mm. Bề mặt được cán gân hoặc mặt phẳng.
  • Lớp thứ 2 (lớp lõi panel): được cấu tạo từ Polyurethane (Pu) và lớp xương chữ Z bằng composite khoảng cách giữa các xương là 305mm.
  • Lớp thứ 3 (lớp bên dưới) được sử dụng vật liệu là da composite hoặc theo yêu cầu kỹ thuật từng công trình. 

_6GOl5q381od3wA-_FxCNXySoEObyjEYcCkrqI5Y

Đặc điểm đóng thùng xe đông lạnh

Chính vì sử dụng vật liệu chuyên dùng trong đóng thùng xe tải nên chúng có những ưu điểm nhất định. Dưới đây là những đặc tính của thùng đông lạnh:

Khả năng chống cháy

Lớp PU cách nhiệt có tính năng chống cháy cao so với các sản phẩm đang có mặt trên thị trường vì có 2 mặt là 2 lớp nhựa composite dày có tính năng chống cháy cao phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Chống nước và chống thấm

Lõi được cấu tạo bằng chất liệu polymer tạo bọt hữu cơ. Chính vì thế khả năng chống nước của và chống thấm của nó rất tốt.

l32su263QHmaa3Xc8MgFd05a9CSBbWEKi0nYKVii

Không độc hại và không mùi vị

Lõi không sử dụng freon là một vật liệu thân thiện với môi trường. Không độc hại và không mùi khi đốt cháy. Khi cháy không gây hại cho con người, không ảnh hưởng đến môi trường. Đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường. 

Giảm nhiệt

Hệ số dẫn nhiệt của các những tấm composite panel thấp, trong khi đó hiệu suất đoạn nhiệt của nó rất tốt.

Cách âm tốt

Tấm composite panel có cấu tạo giúp hấp thụ âm thanh tốt hơn. Nó có thể được sử dụng cho vách ngăn, trần nhà trong điều kiện khí hậu khô. 

Thuận tiện cho việc xây dựng

Composite panel được sản xuất rộng rãi dựa theo yêu cầu của việc đóng thùng xe đông lạnh trong từng trường hợp cụ thể. Việc xây dựng rất gọn gàng, nhanh chóng và đảm bảo tính thẩm mỹ.

 

Tran Auto hiện là đơn vị hàng đầu chuyên đóng thùng đông lạnh và thùng bảo ôn ứng dụng trên tất cả nền xe nổi tiếng như Hino, Hyundai, isuzu, Fuso. Xe nền luôn có sẵn và được đóng mới thùng tại nhà máy đóng thùng Tran Auto. Tran Auto cam kết mang đến sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu cũng như tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Đồng thời, khách hàng có thể yên tâm trong suốt quá trình sử dụng nhờ chính sách hậu mãi, chăm sóc chu đáo trọn đời.

HOTLINE BÁN HÀNG: 091.557.2662

Bài viết liên quan