Tin tức

QUY ĐỊNH THỦ TỤC CẢI TẠO THÙNG XE ĐÔNG LẠNH, THÙNG XE BẢO ÔN

24/05/2021 16:11

Xe tải là phương tiện xe cơ giới được sử dụng phần lớn trong việc chuyên chở các loại hàng hóa. Trong nhiều trường hợp khác, người dùng cần cải tạo thùng phù hợp với hàng hóa vận chuyển thì cần phải thực hiện thủ tục gì? thực hiện như thế nào? là điều mà không ít cá nhân/ doanh nghiệp quan tâm. Cùng tìm hiểu những quy định thủ tục cải tạo thùng xe đông lạnh, thùng xe bảo ôn dưới đây.

Xe tải là phương tiện xe cơ giới được sử dụng phần lớn trong việc chuyên chở các loại hàng hóa. Trong nhiều trường hợp khác, người dùng cần cải tạo thùng phù hợp với hàng hóa vận chuyển thì cần phải thực hiện thủ tục gì? thực hiện như thế nào? là điều mà không ít cá nhân/ doanh nghiệp quan tâm. Cùng tìm hiểu những quy định thủ tục cải tạo thùng xe đông lạnh, thùng xe bảo ôn dưới đây.

NHƯ THẾ NÀO LÀ CẢI TẠO XE CƠ GIỚI?

Việc thay đổi kết cấu, hình dạng, bố trí, nguyên lý hoạt động, thông số hay đặc tính kỹ thuật được gọi là cải tạo thùng xe cơ giới. Việc thực hiện thay đổi này có thể trên một phần hay toàn bộ hệ thống của xe đều là hành động cải tạo xe cơ giới. Nếu việc thực hiện thay thế toàn bộ cùng kiểu với cùng một nhà sản xuất thì không được gọi là thực hiện cải tạo.

Tóm lại, cải tạo thùng xe cơ giới là việc thay đổi kích thước, cơ cấu, chất liệu của thùng xe nguyên mẫu. Việc này cần được thực hiện theo chính sách quy định của pháp luật.

Tham khảo thêm thông tin: Sử dụng xe tải thùng đông lạnh thường gặp những lỗi gì?

THỦ TỤC CẢI TẠO THÙNG XE ĐÔNG LẠNH, THÙNG XE BẢO ÔN BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Trước khi thực hiện việc cải tạo thùng xe theo yêu cầu, cần chuẩn bị đầy đủ những loại hồ sơ dưới đây để nộp cho cơ quan chức năng nhà nước:

- Bản chính của tài liệu thuyết minh thiết kế kỹ thuật của xe ô tô dựa theo mục A của phụ lục I trong Thông tư 85/2014/TT-BGTVT.

He0leAojTiwYRg8kmB42YSS7cNWty9bYqBhIbPLT

Oxcyq7wGbGeHZ_5bnFfkK3BywyE8OIq71hHogfoA

- Bản chính của bản vẽ kỹ thuật theo mục B phụ lục I trong Thông tư 85/2014/TT-BGTVT.

- Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, mang hồ sơ đến Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc Sở giao thông vận tải để nộp.

- Tiếp theo các cơ quan chức năng, sẽ tiến hành thẩm định xem thiết kế cải tạo của bạn có phù hợp hay không. Nếu như cải tạo mới của xe được đánh giá ổn, đảm bảo cho quá trình 

hoạt động mà không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của xe. Khi đó, cải tạo của bạn mới được phê duyệt và được cấp giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo.

- Cuối cùng bạn có thể tiến hành cải tạo theo như những gì đã đăng ký. Sau khi cải tạo xong, bạn phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe. Điều này giúp các cơ quan quản lý kiểm tra xem xe có được cải tạo giống như hồ sơ trong quá trình đăng ký hay không?

 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh (p1), Hướng dẫn sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh (p2)

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

NHỮNG QUY ĐỊNH TRONG VIỆC CẢI TẠO THÙNG XE ĐÔNG LẠNH, THÙNG BẢO ÔN

Theo quy định về việc cải tạo thùng xe cơ giới, được quy định tại điều 4 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT bao gồm những điều như sau:

- Không cải tạo hay thay đổi mục đích sử dụng đối với các loại xe tải đã có thời gian sử dụng trên 15 năm (thời gian áp dụng kể từ ngày sản xuất đến ngày xe đi thẩm định để cải tạo.

U53XCa8G1BQvMk2MZFQZAKyuyaaE6vVR3p6lo96p

- Không được cải tạo thùng xe tải của những loại xe nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới nhưng chưa qua sử dụng trong thời gian 6 tháng. Thời gian 6 tháng là quãng thời gian được tính từ ngày xe kiểm định an toàn kỹ thuật và môi trường lần đầu cho đến hết ngày thẩm định thiết kế cải tạo lại xe. Một số trường hợp ngoại lệ như cải tạo thành xe tập lái, sát hạch hoặc cải tạo để lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở thì không cần tính khoảng thời gian 6 tháng.

- Không cải tạo tăng chiều dài của xe cơ giới trừ trường hợp được cải tạo thành xe chuyên dùng. 

- Không được tăng kích thước của lòng thùng xe, thể tích xi téc đối với xe tải, xe xitec đã cải tạo thành một loại xe khác và khi cải tạo trở về lại loại xe nguyên thủy ban đầu.

- Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông của xe tải sau khi cải tạo phải đảm bảo các yêu cầu sau: không được lớn hơn giá trị của khối lượng toàn bộ theo như thiết kế của nhà sản xuất và khối lượng toàn bộ được phép tham gia giao thông trên đường theo những quy định về tải trọng cầu đường.

- Không cải tạo tăng kích thước đối với lòng thùng của xe tải hoặc thể tích xi téc của xe xi téc. Còn đối với trường hợp lắp đặt thêm mui phủ đối với xe tải thùng hở không mui thì phần chiều cao của thành thùng xe phải giữ nguyên và không được tự ý thay đổi so với kết cấu ban đầu của nhà sản xuất.

1PgGCFISbCwSO-2zG-o490PiIyuCLL30QUTL0ZBO

- Các loại xe cơ giới sau cải tạo là xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phải có thông số kỹ thuật phù hợp với quy định tại Thông tư số 42/2014/TT - BGTVT.

Trong nhiều trường hợp việc cả tạo xe cơ giới là hết sức cần thiết. Chính vì vậy thông tin về quy định thủ tục cải tạo thùng xe đông lạnh thùng bảo ôn trên đây hy vọng có thể giúp các bác tài có thêm hiểu biết để thực hiện đúng quy định pháp luật. 

Nếu cần giải đáp thắc mắc hay hỗ trợ, vui lòng liên hệ Tran Auto theo hotline sau: 091.557.2662

 

Bài viết liên quan