Tin tức

SỬ DỤNG XE TẢI ĐÔNG LẠNH NHƯ THẾ NÀO ĐỂ BỀN NHẤT?

16/04/2021 11:34

Sử dụng thùng đông lạnh xe tải như thế nào để bền hơn, thời gian sử dụng lâu hơn là điều quan tâm của không ít bác tài. Bởi vì đây được xem là cần câu cơm của không ít gia đình. Chính vì thế, quan tâm đến cách sử dụng xe tải đông lạnh bền được đặt lên hàng đầu. Hiểu được điều quan trọng này, vì vậy TRAN AUTO chia sẻ kinh nghiệm được tổng kết dưới đây.

Sử dụng thùng đông lạnh xe tải như thế nào để bền hơn, thời gian sử dụng lâu hơn là điều quan tâm của không ít bác tài. Bởi vì đây được xem là cần câu cơm của không ít gia đình. Chính vì thế, quan tâm đến cách sử dụng xe tải đông lạnh bền được đặt lên hàng đầu. Hiểu được điều quan trọng này, vì vậy TRAN AUTO chia sẻ kinh nghiệm được tổng kết dưới đây.

Những tip sử dụng xe tải đông lạnh bền lâu dành cho bác tài

Vận hành thường xuyên trong một khoảng thời gian dài khiến cho xe xảy ra những vấn đề hỏng hóc, hao mòn mà chúng ta không biết được. Vì vậy chúng cần được chăm sóc, bảo dưỡng sau thời gian dài sử dụng. 

xz-_xap1vSvSwX988ryqFttmsFpZWqyeUvNQL2Va

Trong quá trình vận chuyển đường dài, xe tải đông lạnh luôn cần có nhiệt độ được tối ưu, ổn định. Điều này hết sức cần thiết trong quá trình vận chuyển vì những hư hỏng nhỏ có thể gây ra ảnh hưởng đáng kể đến thùng đông lạnh. Bởi vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, uy tín nhà cung cấp. 

Chính vì vậy, việc bảo dưỡng định kỳ thùng xe đông lạnh và hệ thống làm lạnh rất quan trọng. Hành động tuy đơn giản này lại giúp kéo dài thời gian sử dụng xe tải đông lạnh hơn. Dưới đây là những lưu ý mà các bác tài cần quan tâm:

  • Hiểu và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và vận hành máy lạnh. Điều này giúp bạn nắm được cách chăm sóc, vận hành đúng cho bộ máy hoạt động. Gia tăng độ bền và tuổi thọ của máy lạnh và thùng đông lạnh.
  • Điều chỉnh tốc độ động cơ 1000 - 1400 vòng/phút khi đang vận hành máy lạnh để đảm bảo độ bền của máy lạnh.
  • Kiểm tra thường xuyên độ căng của dây đai lắp đặt lốc lạnh, độ nhún dây thường dao động từ 7-10 mm là được.

QZ7vzv5eSrF9rc4O9A0_VOtpfuwW-uzW-2qGf0dN

  • Nên vệ sinh thùng xe bằng nước sạch và cọ mềm để tăng khả năng làm lạnh. Hạn chế tối đa sử dụng các hợp chất tẩy rửa vì chúng có thể làm mòn các chi tiết thùng xe. Vệ sinh sạch sẽ thùng xe giúp bảo quản hàng hóa thực phẩm tốt hơn, sạch sẽ hơn.
  • Vệ sinh dàn máy nóng lạnh là không thể thiếu để tăng khả năng làm lạnh. Không bao giờ được xịt vòi nước có áp suất cao khi vệ sinh dàn máy nóng lạnh vì có thể gây hư hỏng các linh kiện nhôm bên trong. Ngoài đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định khi sử dụng xe tải đông lạnh bền thì việc vệ sinh còn giúp tăng tuổi thọ và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Nếu đậu xe, vận hành máy lạnh trên một giờ, khả năng các dòng xe có công suất không lớn bị thiếu điện. Nhằm khắc phục tình trạng này, bạn nên tắt các thiết bị sạc khi không sử dụng như: radio, đèn, các thiết bị sạc điện,... Cùng lúc đó, giữ tốc độ động cơ 1000 - 1400 vòng/phút để tăng khả năng sạc điện cho ac-quy.
  • Trong thời gian dài, các bác tài không có nhu cầu vận chuyển, sử dụng hàng hóa nên vận hành chạy thử 15 phút định kỳ hàng tháng để tăng độ bền cho máy lạnh thùng.
  • Thường xuyên kiểm tra mức dầu bôi trơn và nước làm mát của máy lạnh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với dòng xe sử dụng động cơ riêng dẫn động. Đây là một trong những cách sử dụng xe tải đông lạnh bền hơn.
  • Không sạc gas không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển hoặc gây hư hỏng toàn hệ thống làm lạnh.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Lợi ích khi bảo dưỡng định kỳ xe và thùng đông lạnh

Đầu tiên, muốn sử dụng xe tải đông lạnh bền thì không thể nào bỏ qua khâu bảo dưỡng xe, bảo dưỡng thùng đông lạnh. Nhằm hạn chế tối đa các rủi ro, kiểm soát được các chi phí, đảm bảo an toàn khi vận hành. Ngoài việc sử dụng kiểm soát chất lượng xe tải và thùng đông lạnh. Ngoài ra, chúng có thêm những lợi ích sau: 

  • Bảo dưỡng thường xuyên giúp xe và thùng duy trì trạng thái vận hành tốt nhất.
  • Phát hiện sớm những hư hỏng để tiến hành sửa chữa kịp thời.
  • Kéo dài tuổi thọ của xe
  • Tiết kiệm chi phí thay thế sửa chữa
  • Vận hành xe an toàn nên người sử dụng cũng an tâm hơn.

dGgOEeRt9pvgHQaqexui32TB8ZQII0oKazdY4Ujh

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng dịch vụ thay thế, sửa chữa thì nên sử dụng phụ tùng xe tải chính hãng. Điều này ban đầu có thể ngốn nhiều chi phí nhưng độ bền cao của chúng sẽ giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí lớn so với việc sử dụng phụ tùng trôi nổi. Tâm lý ham rẻ khiến nhiều người sử dụng phụ tùng không chính hãng, không rõ nguồn gốc tại các điểm sửa xe nhỏ lẻ. Vì thế khiến xe, thùng nhanh hỏng hóc, thay đổi kết cấu, giảm độ an toàn khi sử dụng, khiến chi phí gia tăng khi phải thay thế phụ tùng thường xuyên. 

Chọn nơi bảo hành phụ tùng tốt cũng là một trong những bí quyết để sử dụng xe tải đông lạnh bền lâu, không mất nhiều thời gian sửa chữa vặt hơn.

 

Hi vọng những kiến thức trên giúp các bác tài hiểu hơn về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe. Cùng với đó là cách sử dụng xe và thùng đông lạnh như thế nào để được lâu nhất. Để được hỗ trợ thông tin về đóng thùng, máy lạnh thùng xe tải vui lòng liên hệ TRANAUTO theo hotline: 091.557.2662


 

Bài viết liên quan