Tin tức

TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CẢI TẠO THÙNG XE TẢI

21/06/2021 10:55

Cải tạo thùng xe tải cần những yêu cầu và quy định gì? Địa chỉ nào cải tạo thùng xe uy tín, giá rẻ? Chi phí hoán cải bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu cải tạo thùng xe tải là khá lớn khi nhiều người muốn sử dụng xe vào nhiều mục đích khác nhau. Nhưng chi phí cải tạo thùng xe tải là bao nhiêu? Quy định và thủ tục cải tạo như thế nào? Địa chỉ nào cải tạo thùng xe uy tín, giá rẻ? Hãy cùng Tran Auto tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cải tạo hay hoán cải thùng xe tải là gì?

Hoán cải hay cải tạo thùng xe tải là việc thay đổi tính chất, bố trí, kiểu dáng và chức năng của một phần hoặc toàn bộ thùng xe.

Thay đổi thùng xe tải, từ loại thùng này sang một loại thùng khác được coi là hoán cải hay cải tạo thùng xe.

Với sự thay đổi của thị trường vận chuyển những năm ngày nay buộc các chủ kinh doanh vận tải phải thích ứng nhanh. Những cá nhân hoặc doanh nghiệp nào nắm bắt được lợi thế này sẽ là những người dẫn đầu thị trường và thu về lợi nhuận không hề nhỏ. Xe tải lúc mua thường chỉ được áp dụng cho một loại hình kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, nhu cầu thị trường thay đổi, các chủ xe buộc phải thay đổi thùng xe để có thể vận chuyển được hàng hóa, nhất là đối với những sản phẩm mang tính chất đặc thù. Ví dụ, ban đầu chủ xe đầu tư mua xe tải đóng thùng đông lạnh để chở hoa quả, nông sản, hải sản,… nhưng sau đó dưới tác động của đại dịch covid-19 hoa quả nông sản không xuất được thì phải đổi sang thùng xe bảo ôn để phù hợp chở hàng hóa thiết yếu khác như đồ dùng y tế, đồ gia dụng, thực phẩm,….Nói chung, thay đổi thùng xe tải, từ loại thùng này sang một loại thùng khác được coi là hoán cải hay cải tạo thùng xe.

Quy định cải tạo thùng xe tải mới nhất hiện nay

Không phải cứ thay đổi nhu cầu, mang xe đến xưởng là thay đổi được thùng xe. Việc cải tạo thùng xe phải phù hợp với tiêu chuẩn cũng như quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật như:

  • Thùng xe tải sau khi hoán cải phải đảm bảo phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, các quy định về chất lượng an toàn và bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông.
  • Cải tạo thùng xe tải không áp dụng cho các xe đã sử dụng trên 15 năm.
  • Xe đông lạnh nhập khẩu thì sau 03 năm mới được hoán cải, các xe nhập khẩu chuyên dùng thì phải sau thời gian 5 năm tính từ ngày cấp biển số. Đối với các dòng xe tải thùng khác chỉ được hoán cải thùng xe sau thời gian 06 tháng.
  • Xe sau khi cải tạo thùng thì thể tích, kích thước lòng thùng phải nhỏ hơn hoặc bằng thùng xe ban đầu, không được lớn hơn. Tương ứng với khối lượng hàng hóa chuyên chở của xe sau khi cải tạo phải nhỏ hơn hoặc bằng với khối lượng hàng hóa chuyên chở theo thiết xe ban đầu.

Xem thêm: QUY ĐỊNH THỦ TỤC CẢI TẠO THÙNG XE ĐÔNG LẠNH, THÙNG XE BẢO ÔN

Thủ tục hoán cải thùng xe tải

Thủ tục hoán cải thùng xe tải

Các chủ xe khi có ý định hoán cải thùng xe tải cần nắm rõ quy trình như sau:

1. Chuẩn bị hồ sơ thiết kế và hồ sơ thẩm định thiết kế

Hồ sơ thiết kế cải tạo thùng xe tải gồm :

  • Có 04 bộ hồ sơ thiết kế.
  • Tài liệu về tính năng, thông số kỹ thuật của xe cần cải tạo và các tổng thành, hệ thống cải tạo, thay thế có xác nhận của đơn vị đóng thùng. Nếu bạn cải tạo thùng xe tại Tran Auto, giấy tờ này sẽ được công ty thực hiện.
  • Bản sao có xác nhận của cơ sở thiết kế của một trong các giấy tờ sau: Phiếu sang tên, Giấy đăng ký xe, Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường,...
  • Chỉ những xe tải cải tạo theo thiết kế mẫu của Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố thì sẽ không cần lập hồ sơ thiết kế.

2. Chứng nhận thẩm định hồ sơ đạt yêu cầu cải tạo

Sau khi được chấp nhận hồ sơ thiết kế, thì đơn vị thẩm định sẽ cấp giấy chứng nhận, lúc đó bạn mới được phép thực hiện hoán cải thùng xe tải theo hồ sơ đã được duyệt. Lưu ý, nếu tự ý hoán cải xe mà không có giấy phép, hoặc không được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, thì việc cải tạo xe sai quy định sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

3. Tiến hành nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận cho thùng xe được cải tạo

Sau khi có giấy chứng nhận thẩm định thiết kế, cơ sở cải tạo sẽ tiến hành sản xuất, thi công và lắp ráp các bộ phận theo hồ sơ thiết kế để Cục Đăng kiểm tiến hành nghiệm thu và sau 03 ngày làm việc sẽ có giấy chứng nhận đủ yêu cầu cải tạo.

Đến đây là bạn đã hoàn thành việc đóng lại thùng xe tải của mình và mang xe, giấy tờ xe đến trạm đăng kiểm tiến hành thủ tục kiểm định bình thường như các loại xe khác.

4. Chi phí cải tạo thùng xe tải là bao nhiêu?

Chi phí hoán cải thùng xe tải đối với từng loại thùng sẽ khác nhau tùy vào nguyên vật liệu, loại thùng hoán cải. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào những vấn đề liên quan đến thùng xe tải cũ nên việc làm lại thùng xe tải có thể sẽ nhiều mất thời gian cũng như có sự chênh lệch nhất định so với bảng giá đóng thùng xe tải. 

Hiện nay, việc đầu tư hoán cải thùng xe tải để phù hợp với thị trường là điều cần thiết để có thể sớm mang lại lợi nhuận, thậm chí bội thu nếu chủ xe biết nắm bắt cơ hội. Chỉ với mức chi phí tầm vài triệu đến chục triệu tùy nhu cầu bạn đã có thể sở hữu thùng xe tải phù hợp với nhu cầu vận chuyển.

Lựa chọn cơ sở cải tạo thùng xe tải số 1 hiện nay

Tran Auto là một trong những cơ sở đóng thùng xe tải hàng đầu hiện nay

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

 

Tran Auto với hơn 10 năm kinh nghiệm đóng và cải tạo thùng xe tải, chúng tôi luôn hiểu rõ rằng sự hài lòng của quý khách chính là sự phát triển dài lâu của công ty, chính vì thế mỗi sản phẩm được Tran Auto xuất xưởng đều đạt chất lượng tốt nhất. Với đội ngũ nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản sẽ hỗ trợ cho chủ xe từ thiết kế cho đến thành phẩm, tiết kiệm tối đa ngân sách phù hợp với khả năng chuyên chở nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định, sản phẩm chất lượng.

Giá thành tại Tran Auto đều được cam kết là tốt nhất, chính vì thế nên khi cải tạo thùng xe tại đây khách hàng hoàn toàn yên tâm về vấn đề giá cả. Các chính sách bảo hành, bảo dưỡng được cam kết đúng với thỏa thuận đã ký trước đó với khách hàng, thời gian luôn đảm bảo nhanh nhất và dịch vụ tốt nhất. 

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về việc cải tạo thùng xe tải. Để được hỗ trợ, quý khách có thể liên hệ với Tran Auto qua số Hotline 091.557.2662 hoặc Fanfage: Tran Auto để nhân viên tư vấn và báo giá cụ thể hơn về đóng thùng hoặc cải tạo thùng xe tải giá rẻ.

Bài viết liên quan