TỔNG HỢP CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA XE HINO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Cùng Tran Auto tìm hiểu các lỗi thường gặp của xe Hino để kịp thời khắc phục khi gặp phải, đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả nhất cho cả tài xế và phương tiện.
Xe tải nói chung và các dòng xe mang thương hiệu Hino nói riêng là phương tiện được sử dụng để chạy đường dài, vận chuyển hàng hóa với tải trọng lớn,... Do đó, để có thể chủ động hơn khi xe gặp sự cố, việc nắm rõ cách khắc phục các lỗi thường gặp của xe Hino là rất cần thiết. Trong bài viết này, cùng Tran Auto tìm hiểu xem đó là những lỗi gì và cách xử lý ra sao nhé. Let’s go!
Đối với các dòng xe chuyên dùng thương hiệu Hino như xe thùng đông lạnh, bảo ôn, xe ben, xe ép rác,... các lỗi đến từ phần công dụng được lắp đặt sau xe sẽ được chia sẻ ở những bài viết riêng. Trong phạm vi bài viết, Tran Auto sẽ chia sẻ các lỗi chung thường gặp ở tất cả các dòng xe Hino hiện nay.
Có thể bạn quan tâm: Các lỗi hỏng thùng xe tải đông lạnh thường gặp, bạn đã biết?
Dưới đây sẽ là tổng hợp các lỗi thường gặp của xe Hino hiện nay:
Vô lăng bị rung lắc
Lỗi vô lăng bị rung lắc ở xe Hino xuất hiện khá phổ biến và xuất phát từ nhiều nguyên nhân:
- Vành đai bị cong hoặc mất cân bằng.
- Mất đai bu-lông, ốc của hình thước lái, thang lái.
- Chất bẩn lâu ngày tích tụ làm bẩn phanh, rung lắc vô lăng.
- Đĩa phanh hoặc tang trống bị mất cân bằng do bị mòn, dính quá nhiều bụi bẩn và gỉ sét,... làm cho vòng quay không đều.
Khi xe tải Hino gặp phải trường hợp này, nó có thể gây khó khăn trong quá trình điều khiển xe, không đảm bảo an toàn. Do đó, chủ xe cần khắc phục tình trạng sớm nhất có thể.
- Trường hợp đĩa phanh bị cong, vênh nhỏ thì nên tiện thêm một lớp kim loại mỏng tại bề mặt để giảm tình trạng rung lắc trên vô lăng. Trong trường hợp đĩa phanh quá cong vênh, nhiều vết xước thì bạn nên thay mới.
- Nếu bị rung lắc do thiếu ốc, bạn cần thay ốc mới vào hệ thống lái và tiến hành bảo dưỡng để gia tăng sự chắc chắn
Máy khởi động được nhưng động cơ không nổ
Nguyên nhân khiến động cơ Hino không nổ mặc dù máy vẫn khởi động tốt là do:
- Hết nhiên liệu.
- Lõi lọc nhiên liệu bị nghẽn.
- Nhiên liệu bị lẫn không khí.
Để khắc phục tình trạng này, bạn tiến hành kiểm tra và bổ sung nhiên liệu, thay lõi lọc và xả không khí trong hệ thống nhiên liệu hết ra ngoài.
Động cơ xe Hino quá nóng
Nhiều tài xế thường chủ quan khi gặp phải trường hợp này, tuy nhiên, động cơ quá nóng gây ảnh hưởng đến động cơ chính và các van, áp, gioăng, xéc măng. Nguyên nhân chính là do:
- Do mặt ngoài của két nước bị bẩn.
- Thiếu nước làm mát.
- Két nước bị tắc.
- Van bằng nhiệt bị hỏng.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên:
- Rửa sạch két nước.
- Đổ thêm nước và kiểm tra xem có bị rò rỉ không.
- Phun nước xúc rửa két nước.
- Kiểm tra van hằng nhiệt.
Ngoài ra, để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên thường xuyên kiểm tra xe và động cơ trước khi đi, hoặc chí ít nên kiểm tra một tuần một lần.
Xem thêm: Xe đông lạnh HINO và tất tần tật những điều bạn nên biết
Động cơ tiêu hao nhiên liệu quá mức
Động cơ xe Hino tiêu hao nhiên liệu quá mức có thể do nhiên liệu chạy xe hoặc các bộ phận của xe bị hỏng, cụ thể như:
- Dầu diesel kém chất lượng hoặc mức dầu nhớt của động cơ cao hơn mức bình thường.
- Ống nhiên bị rò rỉ nhiên liệu ra bên ngoài hoặc do bơn áp cao hoặc bộ hơi có vấn đề.
Khi gặp phải tình trạng động cơ tiêu hao nhiên liệu quá nhiều, bạn cần kiểm tra và thay mới nhiên liệu; thực hiện điều chỉnh lại bơm cao áp của máy và kiểm tra áp suất hoạt động của động cơ cuối kỳ nén.
Đạp phanh thấy nặng
Ngày này, hệ thống phanh xe tải thường dùng trợ lực chân không để giảm vất vả cho người lái khi đạp phanh, đương nhiên, Hino cũng không phải ngoại lệ.
Song, khi đạp phanh thấy nặng có thể là do trợ lực phanh bị hỏng, dò khí đã không tạo ra chênh lệch áp suất đủ lớn để hỗ trợ lực từ bàn đạp. Hoặc do đường ống dẫn dầu bị tắc, áp lực dầu tăng cao nhưng không thể truyền được tới cơ cấu phanh.
Trong trường hợp này, bạn nên mang xe tới gara để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng.
Phanh hết cỡ nhưng xe không dừng
Lỗi này khá phổ biến và rất nguy hiểm cho cả phương tiện và người điều khiển xe khi tham gia giao thông. Nguyên nhân phanh hết cỡ nhưng xe không dừng là do:
- Bị cong ở cần đẩy piston xi lanh chính.
- Lọt khí hoặc thiếu dầu trong hệ thống phanh.
- Má phanh quá mòn…
Khi gặp phải trường hợp này, chủ xe nên mang xe đến gara để thợ máy điều chỉnh các piston chính bị cong hoặc thay má phanh mới. Nếu dầu phanh bị thiếu, bổ sung thêm dầu phanh theo đúng loại mà nhà sản xuất khuyến cáo cho từng dòng xe.
Trên đây là tổng hợp các lỗi thường gặp của xe Hino và cách khắc phục mà Tran Auto muốn chia sẻ đến bạn. Để đảm bảo các hư hại được giải quyết triệt để và không phát sinh trong quá trình sửa chữa, bạn nên mang xe đến gara để khắc phục khi gặp sự cố nhé. Liên hệ hotline: 091.557.2662 của Tran Auto để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.
Bài viết liên quan
-
» Chuyên Sửa Chữa, Phục Hồi Thùng Xe Tải: Kinh Nghiệm, Minh Bạch Và Uy Tín (24/07)
-
» MÁCH BẠN 3 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TÌM MỐI HÀNG CHO XE TẢI NHANH CHÓNG (11/07)
-
» CHÍNH THỨC: GIẢM 50% LỆ PHÍ TRƯỚC BẠ VỚI XE TẢI SẢN XUẤT, LẮP RÁP TRONG NƯỚC KỂ TỪ NGÀY 1/7 (28/06)
-
» 7 LỖI KHIẾN XE TẢI BỊ TỪ CHỐI ĐĂNG KIỂM, CHỦ XE CẦN LƯU Ý!! (02/06)
-
» HYUNDAI RA MẮT CÔNG NGHỆ TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 5 - GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (24/05)
-
» THỜI ĐIỂM VÀNG TẬU XE TẢI HINO THÙNG TRAN AUTO VỚI KHUYẾN MÃI KHỦNG LÊN ĐẾN 40 TRIỆU ĐỒNG (12/05)
-
» TRAN AUTO MÁCH BÁC TÀI: “1 ĐIỀU NHỊN 9 ĐIỀU LÀNH” KHI LÁI XE TRÊN ĐƯỜNG (05/05)
-
» ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT LÊN ĐẾN 12 TRIỆU ĐỒNG KHI ĐẦU TƯ HINO XZU ĐÔNG LẠNH, BẢO ÔN (18/04)
-
» KINH NGHIỆM LÁI XE TẢI CHỞ HÀNG TRONG THÀNH PHỐ (08/04)
-
» CÁCH THAY NHỚT XE TẢI ISUZU ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG (29/11)