Tin tức

5 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG XE TẢI ĐÔNG LẠNH KHÔNG NÊN BỎ QUA

22/10/2022 09:14

Trong quá trình sử dụng xe tải đông lạnh cần lưu ý những gì? Cùng Tran Auto điểm qua trong bài viết sau đây để nâng cao chất lượng hàng hóa và vận hành bền bỉ nhé.

5 lưu ý khi sử dụng xe tải đông lạnh không nên bỏ qua

Xe tải đông lạnh là một trong những dòng xe chuyên dùng được sử dụng phổ biến hiện nay. Song, ngoài việc lựa chọn dòng xe phù hợp, việc sử dụng xe tải đông lạnh đúng cách cũng giúp cho xe kéo dài tuổi thọ, bền bỉ trong vận hành và nâng cao chất lượng hàng hóa vận chuyển. Trong bài viết này, cùng Tran Auto điểm qua một vài lưu ý nhé.

Kiểm tra, bảo dưỡng xe tải đông lạnh định kỳ

Hàng hóa được vận chuyển bằng xe đông lạnh luôn đòi hỏi nhiệt độ cần được tối ưu và duy trì ổn định, bất cứ lỗi hỏng như thế nào đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Do đó, việc định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng xe tải thùng đông lạnh là điều cần thiết để hạn chế tối đa rủi ro cũng như đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Kiểm tra, bảo dưỡng xe tải đông lạnh tại Tran Auto

Kiểm tra, bảo dưỡng xe tải đông lạnh tại Tran Auto

Một số lợi ích khi thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng xe đông lạnh định kỳ có thể kể đến như:

  • Giúp xe duy trì trạng thái vận hành tốt nhất.
  • Ngăn chặn sớm những hư hỏng.
  • Kéo dài tuổi thọ.
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa.
  • Mang lại sự an toàn, an tâm khi vận hành.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

Sắp xếp, đóng hàng vào xe đúng cách

Việc sắp xếp, đóng hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Lưu ý, không nên sắp xếp hàng hóa cao hơn cửa gió của dàn lạnh trong thùng xe để đảm bảo luồng khí được lưu thông liên tục. Sắp xếp hàng hóa sao cho luồng khí cấp có thể di chuyển tự do nhưng vẫn giữ nguyên sự ổn định của hàng hóa. Bố trí đủ khoảng trống phía trên và dưới khối hàng đã xếp để không khí có thể tự do luân chuyển.

Sắp xếp, đóng hàng hóa đúng cách

Sắp xếp, đóng hàng hóa đúng cách

Ngoài ra, để tránh ngắt quãng và tăng hiệu quả của luồng khí lưu thông, hãy đảm bảo khối hàng xếp phủ kín diện tích mặt sàn thùng xe hướng về phía sau các mép giới hạn sàn của thanh chữ "T". Trong trường hợp nếu lượng hàng hóa không đủ phủ kín mặt sàn thì chúng phải được xếp có cùng độ cao để duy trì chất lượng và an toàn hàng hóa nhất có thể.

Xem thêm: Cách chất hàng hóa đúng cách

Nhiệt độ thùng xe

Nên thường xuyên kiểm tra nhiệt độ bên trong thùng xe để bảo quản hàng hóa một cách tối ưu trong quá trình vận chuyển. Bởi mỗi loại hàng hóa sẽ yêu cầu một mức nhiệt độ bảo quản nhất định, do đó, nên để ý và điều chỉnh nhiệt độ thùng xe phù hợp, tránh gây hư hỏng cho hàng hóa.

Đảm bảo nhiệt độ thùng xe tải đông lạnh ổn định, tối ưu

Đảm bảo nhiệt độ thùng xe tải đông lạnh ổn định, tối ưu

Đối với các loại mặt hàng rau, củ, quả, nhiệt độ sẽ dao động từ 10 - 15°C, còn đối với mặt hàng hải sản đông lạnh, nhiệt độ bảo quản sẽ dưới 0°C. Song, hãy đảm bảo nhiệt độ hàng hóa luôn cố định trong quá trình di chuyển nhé.

Có thể bạn quan tâm: Nhiệt độ thích hợp cho xe tải thùng đông lạnh là bao nhiêu?

Kiểm tra hàng hóa

Kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển vào xe đông lạnh

Kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển vào xe đông lạnh

Nên kiểm tra hàng hóa trước khi chuyển vào xe đông lạnh để xác nhận hàng hóa đạt trạng thái tốt nhất, dễ dàng đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển hơn.

Lưu ý sử dụng thùng xe tải đông lạnh

Bên cạnh những lưu ý trên, việc thường xuyên chăm sóc, kiểm tra thùng xe, máy lạnh cũng rất quan trọng, giúp bạn nâng cao độ bền của sản phẩm.

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và vận hành máy lạnh.
  • Trong trường hợp sử dụng loại máy lạnh dẫn động bằng động cơ ô tô, bạn nên điều chỉnh tốc độ động cơ 1000~1400 vòng/phút khi vận hành máy lạnh thùng để đảm bảo sự ổn định của động cơ xe và độ bền của máy lạnh.
  • Thường xuyên kiểm tra độ căng dây đai lắp đặt lốc lạnh (máy nén) của máy lạnh thùng. Độ nhún đạt chuẩn từ 7~10mm.
  • Thường xuyên kiểm tra mức độ ổn định khi vận hành máy lạnh thùng (không có tiếng kêu bất thường, các đai ốc không bị lỏng, các đường ống gas, đường dây điện, quạt máy lạnh hoạt động bình thường…).
  • Vệ sinh thùng xe bằng nước sạch thường xuyên để tăng độ bền cho các vật liệu thùng xe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Lưu ý, không sử dụng các hóa chất tẩy rửa vì có thể gây ăn mòn các chi tiết thùng xe.
  • Thường xuyên rửa vệ sinh dàn nóng máy lạnh bằng nước sạch và cọ mềm để tăng khả năng làm lạnh của máy lạnh, đạt công suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu. Lưu ý: Tuyệt đối không dùng vòi xịt nước áp suất cao khi vệ sinh dàn nóng máy lạnh vì việc này có thể gây hư hỏng đến các linh kiện nhôm bên trong. 
  • Đối với các dòng xe sử dụng máy lạnh có động cơ riêng dẫn động, bạn nên thường xuyên kiểm tra mức dầu bôi trơn và nước làm mát của động cơ máy lạnh.
  • Trong trường hợp không sử dụng máy lạnh trong thời gian dài, cần vận hành chạy thử 15 phút định kỳ hàng tháng để tăng độ bền cho máy lạnh thùng.
  • Không tự ý sạc gas lạnh không rõ nguồn gốc vì có thể gây hư hỏng toàn bộ hệ thống làm lạnh.

Trên đây là những lưu ý trong quá trình sử dụng xe tải đông lạnh bạn nên ghi nhớ để nâng cao chất lượng hàng hóa và khả năng vận hành. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn, bạn có thể gọi ngay hotline: 091.557.2662 hoặc liên hệ Fanpage TRAN AUTO để được hỗ trợ kịp thời nhất.

Bài viết liên quan