Tin tức

THÙNG BẢO ÔN LÀ GÌ? THÙNG ĐÔNG LẠNH LÀ GÌ?

21/04/2021 14:02

Xe tải đông lạnh và xe tải thùng bảo ôn được coi là một phần không thể thiếu. Nhu cầu bảo quản hàng hóa đông lạnh tăng cao. Thùng đông lạnh và thùng bảo ôn là gì? Nên chọn loại xe nào để có thể vận chuyển hàng hóa tốt nhất. 

 

Xe tải đông lạnh và xe tải thùng bảo ôn được coi là một phần không thể thiếu. Nhu cầu bảo quản hàng hóa đông lạnh tăng cao. Thùng đông lạnh và thùng bảo ôn là gì? Nên chọn loại xe nào để có thể vận chuyển hàng hóa tốt nhất. 

 

Xe tải thùng bảo ôn là gì?

Xe thùng bảo ôn nghĩa là thùng dùng để bảo quản lạnh. Dùng để vận chuyển những loại hàng hóa cần được bảo quản lạnh khi di chuyển như rau củ, hoa quả,...

 

Cấu tạo của xe tải thùng bảo ôn gồm có những phần chính như sau:

  • Không gian để tài xế xe ngồi lái được gọi là cabin chassis. Thông thường, cabin được trang bị 2-3 chỗ ngồi cho tài và phụ, đảm bảo phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi cho chuyến đi. Bên trong cabin được trang bị đầy đủ các thiết bị, tiện nghi như: hệ thống máy lạnh, USB, hệ thống âm thanh, vô lăng gật gù,...hỗ trợ tốt nhất cho tài xế trong quá trình vận hành xe.

QoPIl30jMO7h69kCFObKpl3WU9bJHfM6GDuZkR5E

  • Khung chassis hay còn được gọi là khung sườn xe. Do đặc tính vật lý, nên đây là bộ phận đòi hỏi phải có sự bền bỉ và là phần chắc chắn nhất để chịu lực cho toàn phần xe. Đây là phần quyết định chất lượng và thời hạn sử dụng của xe. Có thể thấy trên khung chassis được trang bị rất nhiều máy móc và động cơ nhằm thực hiện vai trò liên kết với các bộ phận còn lại của xe.
  • Thùng bảo ôn: thùng bảo ôn được lắp phía trên chassis, sau cabin. Là nơi thực hiện nhiệm vụ chính là giữ lạnh, lưu trữ hàng hóa. Khác với các loại thùng như mui bạt, thùng kín,...có trên thị trường. Thùng bảo ôn có cấu tạo với các lớp cách nhiệt cực tốt, có nhiệm vụ bảo quản lạnh cho hàng hóa bên trong thùng

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY

Họ tên (*)
Email (*)
Số điện thoại (*)

 

Xe tải thùng đông lạnh là gì?

Trong trường hợp vận chuyển hàng hóa thực phẩm tươi sống, cần bảo quản ở nhiệt độ thấp thì cần dùng đến xe tải thùng đông lạnh. Hay nói cách khác, xe đông lạnh là loại xe có gắn máy lạnh, dùng để chuyên chở hàng hóa cần được bảo quản lạnh.

XZ7mnaMmWy_07smhf8URFUUYMawn-K0cDNQzme2O

Cấu tạo của xe tải thùng đông lạnh gồm có những phần chính như sau:

  • Cabin là phần quen thuộc để bác tài ngồi lái. Tùy vào nền xe cơ sở mà có những tiện ích kèm theo đặc trưng của hãng.
  • Khung chassis có vai trò liên kết và là điểm tựa vững chắc cho toàn bộ xe. Trong kết cấu của xe tải thùng đông lạnh, đây là bộ phận chịu lực cho toàn bộ xe.
  • Thùng đông lạnh được làm bằng chất liệu composite cách nhiệt tốt. Đây là nơi chứa, lưu trữ hàng hóa đông lạnh cần vận chuyển.
  • Máy lạnh: đây là bộ phận quan trọng nhất dùng để điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho hàng hóa trong xe. Trong quá trình sử dụng máy lạnh thùng đông lạnh cần lưu ý kỹ hướng dẫn sử dụng để bảo quản máy lạnh một cách tốt nhất.

Xem chi tiết: Thùng đông lạnh xe tải: Khái niệm, cấu tạo & Ứng dụng

Nên bảo quản hàng hóa bằng xe thùng đông lạnh hay xe thùng bảo ôn?

Nếu cẩn thận tìm hiểu bạn sẽ biết, mỗi loại hàng hóa sẽ có một nhiệt độ bảo quản riêng. Điều này đòi hỏi các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa phải được trang bị các thiết bị và vật dụng cần thiết để đảm bảo nhiệt độ ổn định trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, giữa lựa chọn xe tải thùng bảo ôn và xe tải thùng đông lạnh, bạn nên lựa chọn dòng xe nào?

Sz5W3C7Bbsg7xNE2RDlgDCjOGdO18xGenq7Iqyw5

Nếu hàng hóa được chọn chỉ cần ổn định, duy trì nhiệt độ vốn có của hàng hóa thì nên lựa chọn thùng bảo ôn. Chúng có thể kéo dài thời gian bảo quản cho hàng hóa. Tuy nhiên, để vận chuyển quãng đường quá xa, thời gian bảo quản lên đến vài ngày thì hàng hóa vẫn có thể bị hư hỏng.

Đối với thùng đông lạnh, do có thiết bị tùy chỉnh nhiệt độ là máy lạnh nên có thể điều linh hoạt theo nhiều loại hàng hóa. Hay nói cách khác, nếu bạn muốn vận chuyển các mặt hàng tươi sống cần cấp đông hay di chuyển trong thời gian dài thì sử dụng thùng đông lạnh mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Sửa chữa thùng xe đông lạnh uy tín, chất lượng tại Trần Auto

Ngoài ra, nhiệt độ bảo quản của những loại hàng hóa khác nhau thường không giống nhau. Các bác tài cần tham khảo nhiệt độ cho xe tải thùng đông lạnh là bao nhiêu? để tùy chỉnh phù hợp với từng loại hàng hóa. 

 

Để giúp các bác tài lựa chọn thùng xe phù hợp với hàng hóa cần vận chuyển, Tran Auto luôn hỗ trợ tư vấn theo hotline 091.557.2662 giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Bài viết liên quan